sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Indonesia chỉ ra 3 quốc gia không muốn LĐBĐ nước họ rời khỏi Đông Nam Á

Thứ sáu, 22/07/2022 09:16 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Theo hãng truyền thông Suara, Thái Lan, Malaysia và Campuchia là ba quốc gia có thể ngăn cản ý định rời Đông Nam Á của LĐBĐ Indonesia.

Mới đây, kênh truyền thông nổi tiếng của Indonesia là Suara đã có bài viết với tiêu đề "Ba quốc gia có thể ngăn cản việc LĐBĐ Indonesia rời khỏi AFF". Ba cái tên được truyền thông xứ Vạn đảo nêu ra là Thái Lan, Malaysia và Campuchia.

"Đầu tiên là Thái Lan. Đây rất có khả năng sẽ là một trong những quốc gia Đông Nam Á từ chối việc Indonesia muốn rời AFF và gia nhập EAFF. Bởi lẽ, đội tuyển Indonesia thường là một trong những đối thủ dễ đánh bại nhất của đội tuyển Thái Lan mỗi khi hai bên đối đầu nhau ở AFF Cup. Trong số 6 chức vô địch của Voi chiến giành được trong lịch sử giải AFF Cup thì có tới 4 lần Thái Lan đánh bại Indonesia ở trận chung kết. Ngoài yếu tố kết quả thì Thái Lan có thể sẽ chịu ảnh hưởng tới một số quyền lợi khác nếu Indonesia rời AFF.

indonesia-roi-lien-1658396111
Chủ tịch LĐBĐ Indonesia muốn rời khỏi AFF để sang LĐBĐ Đông Á EAFF

Thứ hai là Malaysia. Ở khu vực Đông Nam Á thì đội tuyển Malaysia là một trong những đối thủ đáng gờm nhất với đội tuyển Indonesia. Dù không phải là hai đội mạnh nhất nhưng những cuộc đọ sức giữa Indonesia và Malaysia luôn có sức hút rất lớn.

Malaysia có thể đã từ chối nguyện vọng rời AFF của Indonesia là bởi vì LĐBĐ Malaysia (FAM) có mối quan hệ rất tốt với PSSI. FAM thậm chí còn có thời gian giúp PSSI vận động CLB Sabah FC để sẵn sàng nhả Saddil Ramdani, người được gọi vào đội U23 quốc gia tại SEA Games 31.

indonesia-campuchia1
Báo Indonesia chỉ ra ba quốc gia không muốn nước họ rời LĐBĐ Đông Nam Á

Thứ ba là trường hợp của Campuchia. Campuchia chính là một trong những quốc gia có ảnh hưởng lớn nhất đến AFF. Bởi lẽ, chủ tịch AFF Khiev Sameth cũng chính là một nhân vật cao cấp trong LĐBĐ Campuchia (FFC).

Tất nhiên, Khiev Sameth sẽ là một trong những người lên tiếng phản đối quyết định rời AFF của Indonesia. Bởi AFF sẽ trải qua một số tổn thất lớn nếu mất đi một thành viên như Indonesia.

Một trong số đó là sự suy giảm sức hút của các giải đấu trong khu vực, đặc biệt là tiềm năng khai thác thương mại đối với các nhà tài trợ".

Theo dõi Sports442 trên