sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

HAGL phản đối VFF dời lịch V-League: "Cầu thủ không sống được bằng bóng đá thì đó là nền bóng đá nghiệp dư"

Thứ bảy, 17/07/2021 20:50 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Theo trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh, việc V-League 2021 có nguy cơ lùi tới 6 tháng là một quyết định không hợp lý và khiến HAGL chịu nhiều thiệt hại.

Dịch bệnh Covid-19 đang có diễn biến vô cùng phức tạp tại Việt Nam với hàng nghìn ca nhiễm mỗi ngày. Chính vì vậy, CTCP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã trình phương án lùi V.League 2021 sang tháng 2/2022 lên hội đồng quản trị công ty cho ý kiến và đã báo cáo LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Thế nhưng trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh của CLB Hoàng Anh Gia Lai đã tỏ ra không đồng ý với phương án này: “Tôi và các CLB chắc chắn đều ủng hộ quan điểm nhiệm vụ của ĐT Việt Nam là ưu tiên hàng đầu. Dù vậy VPF và VFF cần phải tìm cách cân bằng, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa đội tuyển và CLB. Bởi lẽ, CLB chính là nền tảng của Đội tuyển quốc gia”.

“Nếu nền tảng không được duy trì tốt thì Đội tuyển quốc gia cũng không thể tốt được. Bóng đá chuyên nghiệp, cầu thủ phải sống bằng nghề bóng đá, nếu không thì đó là nền bóng đá nghiệp dư. Nếu giải dừng lại tới 6 tháng thì các cầu thủ phải trở về địa phương. Khi đó CLB buộc phải giảm, cắt lương và không thể sống được".

Cong-Phuong-va-dong-doi-khong-duoc-thuong-Tet-hinh-anh
CLB HAGL không đồng dời V-League quá lâu

“Thông thường, hợp đồng giữa CLB với các cầu thủ thường kết thúc khi mùa giải kết thúc vào tháng 10. Với HAGL, chúng tôi dự trù kinh phí đến hết tháng 12/2021 nhưng nếu giải bị lùi đến tháng 2/2022, kinh phí của đội bóng sẽ bị ảnh hưởng".

“Chính phủ đang vừa quyết liệt chống dịch, vừa cố gắng duy trì phát triển kinh tế. Bóng đá cũng không ngoại lệ, vừa phải chống dịch, vừa phải duy trì các CLB. Bởi nếu các giải đấu của bóng đá Việt Nam ngưng trệ thì sẽ ảnh hưởng lớn đến cả nền bóng đá nước nhà".

Ông Nguyễn Tấn Anh cũng cho rằng đây chưa phải là thời điểm nên đưa ra quyết định lùi V.League đến tháng 2/2022. Ông muốn các bên kiên trì chờ đợi xem xét tình hình thêm 1-2 tháng nữa. Khi đó ra quyết định cũng chưa muộn và chắc chắn sẽ được các CLB ủng hộ. 

Theo dõi Sports442 trên