sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Serie A ra lệnh cấm “khó hiểu”, nhiều CLB nguy cơ mất bản sắc

Thứ bảy, 17/07/2021 17:50 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Ban tổ chức Serie A đã bất ngờ ban hành điều luật mới khá kỳ lạ về áo thi đấu của các đội bóng tham dự giải.

Theo thông báo mới nhất của BTC Giải vô địch quốc gia Ý - Serie A, kể từ mùa giải 2022 - 2023 thì toàn bộ các đội bóng tham dự sẽ không được phép sử dụng màu xanh làm màu áo chủ đảo trên sân đấu. Như vậy là các CLB sẽ có 1 năm để kịp thay đổi trước khi quy định này có hiệu lực.

Dortmund sẽ đưa cầu thủ Việt Nam sang Bundesliga thi đấu trong tương lai

Nguyên nhân khiến cho ban tổ chức Serie A đưa ra quyết định có phần “khó hiểu” này là đến từ các công ty truyền hình khi nhiều đơn vị phát sóng đã phàn nàn rằng những bộ đồ màu xanh lá quá giống màu cỏ và gây khó khăn cho khán giả theo dõi. 

SERIEA - CAM - AO - XANH
Các CLB tại Serie A từ mùa bóng 2022 - 2023 sẽ không được phép sử dụng áo đấu màu xanh lá

Điều này ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của các trận đấu, đặc biệt là khi thời tiết khắc nghiệt hơn bình thường như quá nắng hoặc tuyết rơi dày thì màu áo xanh của các cầu thủ sẽ dễ bị nhầm lẫn với mặt cỏ của sân.

Quá ấm ức, Filip Nguyễn công khai thừa nhận bị HLV "đối xử tệ bạc" 

Quy định này sẽ gây khó khăn rất lớn đến các đội bóng, đặc biệt là Sassuolo, đội bóng vốn có trang phục thi đấu truyền thống là sọc xanh đen. Ngoài ra, Lazio cũng từng trình làng mẫu áo sân khách màu xanh hay kỳ giáng sinh năm ngoái, Atalanta cũng từng sử dụng trang phục có tông màu xanh lá và họ đều sẽ phải thay đổi lại.

BXH các CLB Châu á mới nhất: Việt Nam bị Thái Lan tạo khoảng cách rất lớn 

Theo dõi Sports442 trên