sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Filip Nguyễn lọt danh sách đề cử Quả bóng Vàng, hơn cả ngôi sao dự EURO 2020

Thứ bảy, 17/07/2021 09:29 (GMT+7)
Tesoro Mio
BTV Thể thao

Mới đây, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn đã có tên trong danh sách đề cử Quả bóng Vàng Séc mùa giải 2020/2021.

Mới đây, kết quả cuộc bầu chọn Quả bóng Vàng Cộng hòa Séc mùa giải 2020/2021 đã được công bố. Không có gì bất ngờ khi tiền vệ đang chơi bóng tại Ngoại hạng Anh, Tomáš Souček lần thứ 2 liên tiếp nhận được danh hiệu cao quý này.

Mùa giải vừa qua, cầu thủ 26 tuổi thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB West Ham tại Premier League khi có cho riêng mình 10 bàn thắng. Tomáš Souček cũng là nhân tố không thể thiếu trong đội hình của ĐT CH Séc ở EURO 2020. Anh cùng các đồng đội đã đánh bại ĐT Hà Lan để lọt vào tới vòng Tứ kết trước khi để thua Đan Mạch.

nhan-vat-tomas-soucek-west-ham
Tomáš Souček giành QBV CH Séc

Đáng chú ý, trong danh sách đề cử lần này, thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn cũng có tên. Anh về đích ở vị trí thứ 32 chung cuộc, xếp trên cả cầu thủ góp mặt tại Euro 2020 Matěj Vydra. Filip Nguyễn đã có một mùa giải tương đối thành công trong màu áo Slovan Liberec, dù ở giai đoạn cuối mùa anh đã không giữ được suất bắt chính do gặp chấn thương.  

Trước thời điểm gặp chấn thương, thủ thành 28 tuổi thi đấu chói sáng giúp đội bóng vượt qua vòng sơ loại và gây được tiếng vang nhất định tại vòng bảng Europa League. Anh còn được triệu tập lên đội tuyển Séc song chưa ra sân vì muốn giữ cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam sau này.

filip-nguyen-1
Filip Nguyễn lọt vào top 32 đề cử

Mới đây, Filip Nguyễn đã chia tay Slovan Liberec để gia nhập Slovacko. Thủ thành sinh năm 1992 đã tiết lộ lý do rời đi là vì mâu thuẫn với HLV:

"Tôi không muốn nói những điều khó nghe trên báo chí, tôi muốn nói trước rằng đây chỉ là cảm nhận của mình. Chắc chắn mọi người đặt dấu hỏi về mối quan hệ giữa tôi với HLV Pavel Hoftych. Tôi tôn trọng ông ấy với tư cách HLV nhưng không đồng tình với một vài phương pháp".

Xem thêm:

Theo dõi Sports442 trên