sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Nóng: "Nhà vua" Campuchia nhận thất bại đau đớn, có nguy cơ bị loại khỏi giải Đông Nam Á

Thứ ba, 05/07/2022 17:00 (GMT+7)

U19 Campuchia dù đã thi đấu vô cùng nỗ lực nhưng đã không thể tiếp tục tạo nên bất ngờ trước đối thủ mạnh hơn là U19 Malaysia.

Vòng chung kết U19 Đông Nam Á đang diễn ra rất hấp dẫn tại Indonesia. Sau khi lượt trận thứ hai của bảng A kết thúc thì ở bảng B các cuộc thư hùng nảy lửa cũng đã được diễn ra vào ngày 7/5. Trong đó, cuộc đối đầu rất được chờ đợi giữa U19 Campuchia và U19 Malaysia đã diễn ra vô cùng kịch tính.

Cả hai đội nhập cuộc rất chủ động khi lựa chọn lối chơi đôi công ngay từ khi trọng tài chính thổi còi bắt đầu trận đấu. Rất nhanh chóng, "Hổ Mã Lai" đã có được bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 13 do công của cầu thủ mang áo số 7, Najmudin Akmal.

U19 Campuchia vs U19 Malaysia
U19 Campuchia thất bại trước U19 Malaysia

Sau bàn thua, đội bóng xứ Chùa Tháp cố gắng dồn lên để tìm kiếm bàn gỡ, họ đã thể hiện được những mảng miếng phối hợp khá sắc nét nhưng lại không thể có được bàn thắng gỡ hòa. Trong khi đó, bên kia chiến tuyến, U19 Malaysia tiếp tục cho thấy sự xuất sắc của mình với bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 29 sau khi Haiqual xử lý bóng tinh thế và tung ra pha dứt điểm hiểm hóc tung lưới đối phương.

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 2-0 tạm nghiêng về phía U19 Malaysia. Sang hiệp 2, U19 Campuchia lập tức đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Thành quả đã đến với họ ngay đầu hiệp nhờ công của cầu thủ vào sân thay người Chanvibonl Davit sau pha thoát xuống và dứt điểm chéo góc.

Có bàn gỡ đội bóng xứ Chùa Tháp như được tiếp thêm hưng phấn để tiếp đà tấn công mạnh mẽ nhưng Malaysia cũng cho thấy được bản lĩnh của một đội bóng lớn trong khu vực. Hai đội sau đó thi đấu giằng co, thế trận cũng chậm hơn nhiều vì thể lực đôi bên cũng suy giảm. Tỷ số 1-2 được duy trì đến hết trận. U19 Malaysia chính thức có được 3 điểm đầu tiên tại giải năm nay, trong khi đó U19 Campuchia ngậm ngùi rời sân với "hai bàn tay trắng".

Với thất bại này, Những chiến binh Angkor bị đẩy xuống vị trí thứ 3 và tấm vé đi tiếp của họ có nguy cơ bị đe dọa từ U19 Lào, đội vẫn đang tạm xếp đầu tại bảng B.

Trước đó, ở lượt trận ra quân, U19 Campuchia đã xuất sắc vượt qua U19 Singapore với tỷ số 1-0 nhờ pha lập công duy nhất của Sovan Dauna ngay phút thứ 7 của trận đấu. Dẫu vậy đây không phải kết quả quá bất ngờ bởi "đảo quốc sư tử" nhiều năm trở lại đây không còn đầu tư mạnh mẽ vào bóng đá. Công tác đào tạo trẻ của họ đang suy yếu nên các lứa cầu thủ đều không có thành tích tốt khi tham dự sân chơi khu vực.

Theo dõi Sports442 trên