sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

BLV Quang Tùng: 'U23 Việt Nam không ngại Iraq, Trung Quốc hay kể cả Croatia'

Thứ hai, 07/03/2022 14:30 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Bình luận viên Quang Tùng cho rằng U23 Việt Nam không cần thiết phải ngần ngại bất cứ đối thủ nào tại giải giao hữu Dubai Cup tới đây.

Tại Giải giao hữu U23 Dubai Cup 2022, tuyển U23 Việt Nam sẽ lần lượt gặp U23 Iraq (23/3) và U23 Croatia (26/3). Trận gặp U23 Iraq sẽ diễn ra lúc 23h, còn cuộc đụng độ với U23 Croatia diễn ra lúc 19h. Dựa vào kết quả sau 2 lượt trận đầu tiên sẽ xác định được đối thủ của U23 Việt Nam ở lượt trận thứ 3 theo thứ tự từ trên xuống (Ví dụ: Đội thứ nhất gặp đội thứ hai, đội thứ ba gặp đội thứ tư, v..v) 

a.jpg
Lịch thi đấu Dubai Cup 2022

Dù phải gặp những đối thủ khá mạnh trong khu vực và cả ở châu Âu tuy nhiên bình luận viên Quang Tùng cho rằng chúng ta không cần ngại đối thủ nào tại Dubai Cup, ông chia sẻ trên trang Pháp luật và bạn đọc:

"Chúng ta xem U23 (U21) Việt Nam đá ở giải U23 ĐNÁ vừa rồi thì thấy nhiều điều. Đấy là lứa chưa được lựa chọn để đá SEA Games, nhưng ta xem họ thi đấu vẫn có nhiều điều thú vị. Tôi không chỉ nói về kết quả, mà ở các em có sự khát khao thi đấu.

HLV dẫn dắt họ cũng là người không có trong kế hoạch tham dự SEA Games (Đinh Thế Nam), thi thoảng họ còn phải thay người từ Việt Nam sang vì dịch nhưng tổng thể vẫn chơi thú vị.

Đấy là nhờ sự chuẩn bị của 1, 2 năm qua, mỗi khi tập trung lứa trẻ, chúng ta luôn gọi nhiều cầu thủ lên chứ không chỉ cố định một nhóm. Từ những giải như U23 ĐNÁ đấy, chúng ta thấy bóng đá trẻ Việt Nam đang có sự kế tiếp, đang nằm trong một hệ thống phát triển chung, có sự ảnh hưởng từ chiến lược lớn của ban huấn luyện cấp quốc gia. Nên tới đây chúng ta đá với ai, Iraq hay Trung Quốc hay Croatia, cũng đều nằm trong tính toán thôi.

Năm nay chúng ta còn đá U23 châu Á, thì giờ phải sẵn sàng đương đầu với các địch thủ mạnh luôn. Vấn đề là chúng ta cần xem đó như đá tập nghiêm túc, để thi đấu tích lũy cảm giác, kinh nghiệm. Chứ không nên có sức ép nặng nề phải thắng, phải có giải… Chứ chúng ta có thắng ở giải Dubai Cup thì cũng chỉ tích lũy một chút tinh thần thôi. Nếu đá giải chính mà thua ngay từ những vòng đầu thì cũng vô nghĩa.

Mà giải đá mời này là mô hình rất có ý nghĩa để tập. Sau 2 vòng đầu thì tại vòng 3, các đội có sức mạnh tương đương sẽ gặp nhau để hiệu quả rèn luyện lớn nhất".

tieu-su-blv-quang-tung
BLV Quang Tùng cho rằng U23 Việt Nam không cần e ngại các đối thủ tại Dubai Cup

Về khả năng U23 Việt Nam có thể đụng độ với đối thủ nhiều duyên nợ Thái Lan ở giải đấu tới bình luận viên Quang Tùng nhận định: "Nếu U23 Việt Nam đụng độ U23 Thái Lan ở Dubai Cup, thì đấy sẽ là cơ hội để chúng ta đánh giá sức mạnh đối phương. Hai đội khả năng đều sẽ cử lứa cầu thủ về cơ bản là định hướng cho SEA Games, cũng là cho U23 châu Á luôn.

Giải đó sẽ là thước đo tốt nhất cho lực lượng kế cận của 2 quốc gia. Còn giải U23 ĐNÁ vừa rồi thì phản ánh chưa đúng, do mỗi đội có lứa tuổi khác nhau.

Tất nhiên, thắng thua của các lứa trẻ cũng không phải cái ta đặt nặng. Ta nhìn vào đó, cũng chưa thể nói đấy là tương lai của một nền bóng đá được. Thua một trận hay một giải đấu chưa giải quyết được tất cả. Nhưng nếu U23 Việt Nam đụng độ U23 Thái Lan, đấy vẫn là cơ sở để ta nhìn xem trình độ đôi bên ở đâu.

Ví dụ như giải M150 cuối năm 2017, U23 Việt Nam mình thắng U23 Thái Lan trước khi đá U23 châu Á tại Thường Châu ấy. chúng ta thắng Thái Lan thì ông Park hiểu, sức mạnh chúng ta ở đâu. Khi chúng ta thắng đối thủ mạnh nhất ĐNÁ thì ta hiểu mình không phải quá kém, chúng ta có sự tự tin để đá giải lớn".

Kết lại, bình luận viên Quang Tùng cho rằng ở Dubai Cup, nếu U23 Việt Nam có kết quả tốt thì sẽ rất ổn, nhưng điều quan trọng là cần nhìn xem đội sẽ thể hiện và tiến bộ ra sao.

"Không ai đề cao thất bại cả, đá bóng thì cần phấn đấu kết quả tốt. Nhưng từ một trận đấu, chúng ta còn nhìn xem đôi bên ở đâu, mình thiếu gì, được gì để cải thiện tốt hơn. Đấy là những điều quan trọng chúng ta cần chờ đợi ở Dubai Cup tới đây".

Theo dõi Sports442 trên