sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Trung Quốc: "Hiện tại, dù là ĐTQG hay U23 thì Việt Nam đều sẽ thắng chúng ta 3 bàn cách biệt"

Thứ sáu, 25/02/2022 14:26 (GMT+7)

Nhiều tờ báo ở Trung Quốc đã bày tỏ sự thán phục trước việc U23 Việt Nam vượt qua nghịch cảnh để góp mặt trong trận chung kết giải U23 Đông Nam Á 2022 đang diễn ra ở Campuchia.

U23 Việt Nam đã phải trải qua vô vàn những khó khăn về mặt lực lượng khi mà bị Covid-19 càn quét rất mạnh khiến quá nhiều cầu thủ không đủ điều kiện thi đấu. Ở trận đấu vừa qua với U23 Timor Leste, U23 Việt Nam chỉ đăng ký được 13 người mà thôi.

Trong bối cảnh đó, thầy trò HLV Đinh Thế Nam vẫn thể hiện một tinh thần thi đấu quả cảm để có được thắng lợi nhọc nhằn 5-3 trên loạt sút luân lưu để tiến vào trận chung kết gặp U23 Thái Lan.

U23 Viet Nam vs U23 Timor Leste
U23 Việt Nam nhọc nhằn đánh bại U23 Timor Leste

Báo giới Trung Quốc cũng tỏ ra ấn tượng với màn trình diễn tuyệt vời của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Tờ Sohu bày tỏ sự thán phục: "U23 Việt Nam chỉ được nghỉ 2 ngày trước thềm trận đấu với U23 Timor Leste. Không những vậy, họ còn lâm vào thế khó về lực lượng do ảnh hưởng của Covid-19.

Trong bối cảnh chỉ có 13 người nhưng họ vẫn thi đấu không ngừng nghỉ để giành được thắng lợi... Nhìn rộng hơn nữa, nếu như ĐTQG Việt Nam vừa giành chiến thắng trước đội tuyển Trung Quốc vào ngày Mồng 1 Tết Âm Lịch thì giờ đây ở cấp độ U23, họ hoàn toàn có thể dễ dàng thắng chúng ta với cách biệt 3 bàn.

Một tờ báo khác của Trung Quốc là Sina cũng bày tỏ sự thán phục với U23 Việt Nam. Họ viết: "VFF liên tục phải cử viện binh sang Campuchia để tiếp viện cho đội U23 Việt Nam. Mặc dù phải thi đấu trong tình trạng thiếu quân nhưng đội bóng này vẫn xuất sắc giành vé lọt vào trận chung kết giải U23 Đông Nam Á.

U23 Việt Nam tái ngộ U23 Thái Lan ở chung kết

Điều này cho thấy lứa trẻ của Việt Nam khá dồi dào. Thành công của đội tuyển quốc gia thúc đẩy bóng đá Việt Nam ngày một chú trọng tới công tác đào tạo trẻ. Điều này trái ngược với bóng đá Trung Quốc, khi các CLB đang dần cạn kiệt tài chính và khủng hoảng trong công tác đào tạo trẻ". 

Hiện tại, dù vẫn phải hồi hộp từng ngày chờ kết quả xét nghiệm để biết có bao nhiêu người đủ điều kiện để thi đấu nốt trận chung kết nhưng rõ ràng với những gì đã làm được từ đầu giải đến nay, "Những chiến binh sao vàng trẻ" hoàn toàn có quyền tự hào dẫu có thể vô địch được hay là không.

Theo dõi Sports442 trên