sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Báo Trung Quốc: "Việt Nam thì thăng tiến vượt bậc còn chúng ta lại mắc kẹt trong vũng lầy nợ lương"

Thứ hai, 28/02/2022 15:46 (GMT+7)

Nhiều tờ báo Trung Quốc đã dành những lời khen "có cánh" cho U23 Việt Nam sau chức vô địch U23 Đông Nam Á 2022 và không quên chỉ trích đội nhà vì thành tích bết bát thời gian qua.

U23 Việt Nam vừa lập được một chiến tích vô tiền khoáng hậu khi vô địch U23 Đông Nam Á 2022 với chiến tích bất bại, không để lọt lưới bàn nào. Đáng khâm phục hơn khi những cầu thủ trẻ của chúng ta làm được điều đó trong bối cảnh bị cơn bão Covid-19 liên tục "càn quét".

Không chỉ có truyền thông trong nước mà truyền thông quốc tế cũng có rất nhiều bài viết ca ngợi đội tuyển U23 Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý là nhiều tờ báo của Trung Quốc không chỉ dành lời khen cho Những chiến binh sao vàng trẻ mà còn lấy đó làm "đòn bẩy" để chỉ trích nền bóng đá nước nhà.

U23 Việt Nam xuất sắc vô địch U23 Đông Nam Á 2022

Cụ thể, tờ Sina bình luận về thành tích tuyệt vời của U23 Việt Nam và không quên "ngán ngẩm" với ĐT Trung Quốc: "Không lâu sau khi tuyển Việt Nam khiến tuyển Trung Quốc thua nhục nhã tại Mỹ Đình, đến lượt U23 Việt Nam lập thêm chiến tích. Họ đánh bại U23 Thái Lan với tỷ số 1-0 để lên ngôi vô địch U23 Đông Nam Á 2022.

U23 Việt Nam có phần lớn là lứa cầu thủ sinh năm 2001 và 2002. Tuy nhiên họ lại thể hiện kỹ năng chơi bóng ấn tượng và tinh thần chiến đấu ngoan cường để vượt qua mọi nghịch cảnh.

Hình ảnh U23 Việt Nam xưng vương ở giải U23 Đông Nam Á 2022 đã thêm một lần chứng tỏ sự tiến bộ nhanh chóng của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Đồng thời cần khẳng định việc tuyển Việt Nam đánh bại tuyển Trung Quốc không hề là một bất ngờ."

ĐT Trung Quốc đang gây ra nỗi thất vọng rất lớn

Bóng đá Trung Quốc hiện nay đang mắc kẹt ở vũng lầy nợ lương, nếu không muốn nói thẳng ra là nợ lương ngập đầu và chẳng tài nào thoát ra nổi! Chinese Super League rơi vào tình trạng vô cùng khó khăn và giải đấu đang thực sự lâm nguy.

Cây muốn lặng và gió chẳng ngừng, dù người hâm mộ rất muốn ở bên, nhưng cũng không thể trách được họ khi mọi thứ trở nên quá tệ hại, thì những lời chỉ trích vẫn liên tục nhắm vào các cầu thủ là điều dễ hiểu".

Theo dõi Sports442 trên