sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Bố mẹ của thủ môn U23 Việt Nam tiết lộ bí mật tại sao Văn Chuẩn lại 'chuẩn'

Thứ tư, 15/06/2022 10:30 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Mới đây, bố mẹ của thủ thành Quan Văn Chuẩn đã chia sẻ về hành trình đến với trái bóng tròn của cậu con trai.

Ở VCK U23 châu Á 2022 vừa qua, thủ môn Quan Văn Chuẩn nhận được nhiều lời khen khi vào sân thay cho đàn anh Nguyễn Văn Toản chấn thương. Thủ thành sinh năm 2001 để lại dấu ấn khi có nhiều pha cứu thua giúp U23 Việt Nam. Ít ai biết rằng anh đã phải vượt qua một tuổi thơ gian khó.

Văn Chuẩn sinh ra ở thôn Bản Chỏn, xã Phúc Sơn, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang. Cái tên Quan Văn Chuẩn cũng gắn liền với những phong tục ở nơi đây. Theo phong tục người Tày, nếu sinh con vào ngày 15 thì phải cúng 3 con lợn nhưng Văn Chuẩn sinh vào ngày 14 chỉ phải cúng 1 con lợn, thấy vậy bác ruột mới đặt tên là Quan Văn Chuẩn vì sinh rất "chuẩn" giờ, giúp gia đình tiết kiệm.

quan-van-chuan-nguoi-dong-the-hoan-hao-o-u23-viet-nam-451258
Quan Văn Chuẩn đã xuất sắc thay thế người đồng đội tại khung gỗ của U23 Việt Nam

Quan Văn Chuẩn là cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Hà Nội FC. Anh cũng từng lên ngôi vô địch U19, U21 Quốc gia trong màu áo đội bóng thủ đô. Văn Chuẩn cũng là nhân tố quan trọng giúp Phú Thọ giành vé lên Hạng Nhất cách đây 2 năm. Đầu mùa giải 2022, thủ thành sinh năm 2001 được đôn lên đội một Hà Nội FC dự V.League.

Sau màn trình diễn của mình, Quan Văn Chuẩn nhận được cơn mưa lời khen đến từ các chuyên gia bóng đá trong nước. Chính huyền thoại Dương Hồng Sơn, thủ môn xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam dành nhiều lời khen cho người đàn em:

“Trong bóng đá hiện đại, vị trí thủ môn rất quan trọng. Nếu anh ta có thể chơi chân tốt thì chẳng khác nào một hậu vệ thòng. Vì vậy, nhiều đội bóng cần thủ môn giỏi chơi chân. Đặc biệt là với các đội sử dụng lối chơi kiểm soát bóng, thường phát triển bắt đầu từ thủ môn.

quan-van-chuan-the-do
Tình huống thẻ đỏ của Văn Chuẩn đã khiến U23 Việt Nam gặp nhiều bất lợi

Những ngày qua, thấy Văn Chuẩn trưởng thành, được thi đấu trong màu áo U23 Việt Nam gia đình rất vui mừng và hạnh phúc. Nhưng cũng lo lắng khi cậu con trai thi đấu không may mắn. Dù vậy, Văn Chuẩn còn rất trẻ, trở về sau VCK U23 châu Á chắc chắn với anh sẽ là một tương lai rộng mở.

Theo dõi Sports442 trên