sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

BLV Quang Tùng: "Nói rằng HLV Gong Oh-kyun cao tay hơn thầy Park sau 1 trận là phiến diện"

Thứ bảy, 04/06/2022 22:42 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau trận ra quân của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á, rất nhiều người đã so sánh HLV Gong Oh-kyun với thầy Park. Tuy nhiên, theo BLV Quang Tùng, mọi so sánh vào thời điểm này đều rất phiến diện.

Sau SEA Games 31, HLV Park Hang-seo đã chính thức chia tay U23 Việt Nam và chuyên tâm vào dẫn dắt ĐTQG. Thay "ông thầy kỳ cựu" là HLV Gong Oh-kyun - một cái tên vô cùng lạ lẫm. Không thể phủ nhận "cái bóng" của thầy Park tại đội tuyển U23 Việt Nam là quá lớn.

Khi HLV Gong Oh-kyun tiếp quản U23 Việt Nam, rất nhiều ngờ vực được đặt ra. Tất cả giới chuyên môn và người hâm mộ nước nhà đều "mong chờ" vào triết lý bóng đá "phản Park Hang-seo" mà vị thuyền trưởng mới mang đến. 

ThaivVie_16
U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Gong Oh-kyun có trận hoà đáng tiếc trước U23 Thái Lan tại VCK U23 châu Á

Cuộc tiếp đón U23 Thái Lan hôm 2/6 trong khuôn khổ VCK U23 châu Á cũng là trận đấu lớn đầu tiên mà U23 Việt Nam "đặt" dưới sự dẫn dắt của HLV Gong Oh-kyun. Chúng ta hoà 2-2 trước U23 Thái Lan nhưng không thể phủ nhận, đó là một trận hoà "đáng tiếc" của ta và "may mắn" với đối thủ.

Chiến thuật tấn công của HLV Gong trong trận này khá rõ nét. Nhiều CĐV Việt Nam đều tỏ ra bất ngờ trước những gì vị chiến lược gia này làm được dù cầm quân U23 Việt Nam chưa được bao lâu. Trên đà chiến thắng, một phép so sánh giữa hai người thuyền trưởng Hàn Quốc là thầy Gong và thầy Park được đưa ra.

Nhưng với BLV Quang Tùng, việc đánh giá "thầy cũ - thầy mới" hay đặt lên bàn cân so sánh lúc này là hoàn toàn mang tính chủ quan và có phần khập khiễng. Chia sẻ với Tri thức trẻ, bình luận viên nổi tiếng nói: 

"Rất khó để nhận xét về một HLV và so sánh với HLV khác chỉ sau một trận đấu, như vậy sẽ phiến diện. Mà nếu ông Gong giúp U23 Việt Nam thắng một đối thủ mạnh theo cách hoành tráng, thì ít nhiều còn đem ra nói được. Chứ đây chỉ là một trận hòa, trước đối thủ cân tài cân sức với chúng ta thì càng không hợp lý.

Lối chơi của HLV Gong Oh-kyun có hơi hướng hiện đại hơn, phóng khoáng hơn. Nhưng để nói lối chơi ấy có phù hợp với U23 Việt Nam nói riêng và cầu thủ Việt Nam nói chung hay không, thì còn cần thêm thời gian. Giải U23 châu Á cũng còn dài, cần thêm những trận đấu nữa để xem HLV Gong sẽ triển khai phong cách của mình thế nào."

hlv-01-16492252370581627996781
BLV Quang Tùng cho rằng thể khẳng định HLV Gong Oh-kyun hơn thầy Park sau một trận đấu

Dưới thời thuyền trưởng Park Hang-seo, đội U23 đã hai lần "lên đỉnh" Đông Nam Á với một HCV bóng đá nam tại SEA Games 30, và 1 HCV SEA Games 31 ngay trên sân nhà Mỹ Đình. Đặc biệt "kỳ tích Thường Châu tuyết trắng" tại VCK U23 châu Á 2018 là dấu ấn quá đẹp đẽ trong lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam - mở ra một "kỷ nguyên vang son" của bóng đá nước nhà.

Tất cả người hâm mộ nước nhà lúc này đều tin tưởng U23 Việt Nam sẽ tiếp nối thành công của "thế hệ đàn anh", trước mắt là vượt qua vòng bảng và nuôi hy vọng tiến sâu hơn tại giải đấu chúng ta đã từng giành ngôi Á quân. 

Theo dõi Sports442 trên