sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

CĐV Thái Lan: "Không có thời gian để đội chuẩn bị - đã quá mệt với lý do này"

Thứ bảy, 04/06/2022 09:39 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Việc cầu thủ Thái Lan thường xuyên thi đấu ở nước ngoài phần nào gây khó khăn cho công tác hội quân của các đội U23 hay ĐTQG. Vấn đề này đang trở thành "cơn đau đầu" của các HLV cũng như CĐV Thái Lan.

Bóng đá Thái Lan luôn sở hữu rất nhiều cầu thủ giỏi với năng lực chuyên môn cá nhân tốt. Đến với VCK U23 châu Á, "binh đoàn" của "Voi chiến" có rất nhiều ngôi sao nổi bật đang thi đấu ở nước ngoài.

Theo thống kê chi tiết từ AFC, trong số 16 đội tham gia tranh tài tại Giải U23 châu Á 2022 thì Thái Lan có 9 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài - thậm chí con số này còn nhiều hơn các đội tuyển như Hàn Quốc (5 người) hay Nhật Bản (4 người). Hầu hết các cầu thủ của U23 Thái Lan đều đang đá ở châu Âu hoặc các giải hàng đầu châu Á. 

IMG_7218

Việc sở hữu nhiều "ngôi sao trẻ" trong đội hình vốn được kỳ vọng sẽ đem đến "sức mạnh huỷ diệt" cho U23 Thái Lan tại VCK U23 châu Á, nhưng thực tế lại không phải vậy.

Trong chia sẻ với truyền thông sau trận hoà 2-2 trước U23 Việt Nam, HLV trưởng Worrawoot Srimaka của "Voi chiến" đã nói rằng: "U23 Thái Lan thi đấu chưa như ý một phần do chưa có nhiều thời gian để chuẩn bị cho trận mở màn. Chúng tôi có 2 ngày để chuẩn bị cho trận tới. U23 Thái Lan sẽ sửa chữa sai lầm và mang đến những kết quả tốt hơn". 

Ở SEA Games, HLV Mano Poking cũng từng phàn nàn về việc chỉ có 5 ngày để hội quân và lên đường sang Việt Nam tham dự SEA Games 31. Vấn đề "không đủ thời gian để có sự chuẩn bị tốt nhất cho đội tuyển" đã trở thành cơn "đau đầu" của BHL và nỗi "mệt mỏi" của CĐV xứ Chùa Vàng. 

CĐV Thái Lan đăng trên diễn đàn thể thao Pantip.com: "Đội tuyển Thái Lan nên làm theo kiểu Nhật Bản hay Việt Nam. Đó là bạn cần đảm bảo hội quân đủ để tập luyện và gắn kết với nhau trong những ngày Lịch Fifa. (Lịch FIFA là thời kỳ mà các câu lạc bộ bóng đá có nghĩa vụ giải phóng cầu thủ của họ cho các đội tuyển quốc gia và đội trẻ). 

Tất cả các HLV Nhật Bản đều tận dụng khoảng thời gian này để hội quân từ U14 cho đến U23. Khi đó, các cầu thủ được làm quen và tập luyện với nhau, và khi có các giải đấu mà đội tuyển nước nhà tham gia thì cầu thủ và HLV chỉ cần 5-7 ngày để làm việc với nhau, vì mọi người đều đã biết nhau từ trước. Mọi thứ khi đó trở nên thật đơn giản và với cách làm như vậy, Nhật Bản đã trở thành một đội bóng tốt. 

Đội tuyển Thái Lan đã làm được điều này chưa? Đặc biệt là đội tuyển U23 Thái Lan hiện tại. Chúng ta chỉ đang dựa vào năng lực cá nhân của từng cầu thủ, nhưng cả đội thì lại không bao giờ sẵn sàng. Cuối cùng các HLV đều nói rằng thời gian chuẩn bị cho các đội tuyển là không đủ, thực sự đã quá mệt mỏi với lý do này, chúng được nhắc đi nhắc lại quá nhiều". 

IMG_7226

Phía dưới bài đăng, nhiều CĐV Thái Lan cũng thể hiện sự đồng tình. Mọi người đều đồng quan điểm cho rằng "Hoàn toàn đồng ý, rõ ràng vấn đề đang nằm ở khâu quản lý và đào tạo" hay "Chúng ta đang có rất nhiều vấn đề cần làm và cải thiện. Mỗi năm các đội tuyển nên có ít nhất 2 chuyến du đấu". 

Theo dõi Sports442 trên