sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải: "U23 Việt Nam dường như không đủ thể lực để chơi theo cách mà HLV Gong muốn"

Thứ sáu, 03/06/2022 10:25 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trong trận đầu U23 Việt Nam ra quân tại VCK U23 châu Á, có thể thấy rõ dấu ấn chiến thuật đầy mới mẻ của thuyền trưởng người Hàn Gong Oh-kyun.

Tối 3/6, U23 Việt Nam có trận ra quân tại VCK U23 châu Á. Đối thủ của chúng ta không ai khác ngoài cái tên đầy duyên nợ - U23 Thái Lan. Mặc dù có những sai lầm đáng tiếc nhưng không thể phủ nhận hai đội đã cống hiến một trận hay, chơi ngang cơ và sỡ hữu các cầu thủ biết toả sáng đúng thời điểm. 

Về phía U23 Việt Nam, mặc dù bước vào trận đấu với trạng thái sức khoẻ không được tốt, nhưng các chàng trai áo đỏ vẫn cho thấy bản lĩnh và tinh thần chiến đấu quật khởi của mình. Chúng ta "đánh rơi chiến thắng" đầy tiếc nuối nhưng trận hoà cũng được xem như một khởi đầu không tồi tệ. 

IMG_7217
U23 Việt Nam có trận hoà tiếc nuối trước U23 Thái Lan ở VCK U23 châu Á

Chia sẻ với Báo Tổ quốc, Chuyên gia Vũ Mạnh Hải dành nhiều lời khen cho màn trình diễn của thầy rò HLV Gong Oh-kyun vào tối qua "Đây là một trận đấu khiến tôi cảm thấy hài lòng. Mình vui và phấn khởi vì lứa U23 Việt Nam này dù không được đánh giá cao nhưng đã chơi một trận với 200% sức lực. 

Không thể phủ nhận, HLV Gong Oh-kyun trong lần đầu cầm quân cũng đã cho thấy cá tính của mình. Ông ấy để các học trò chơi pressing tầm cao quyết liệt ở đầu trận, và sau đó cũng phần nào đảm bảo được sự cân bằng. U23 Việt Nam đã cho thấy đây là một tập thể tiềm năng, nỗ lực. Ưu điểm nổi bật nhất của đội nằm ở tinh thần chiến đấu rất tuyệt vời".

Phân tích về lối chơi đầy mới mẻ của U23 Việt Nam, chuyên gia Vũ Mạnh Hải nói: "Tôi thấy sự thay đổi này khiến U23 Việt Nam thiên về chơi tấn công nhiều hơn. Mà đá pressing tầm cao ngay từ đầu trận thế này đòi một nền tảng thể lực rất sung mãn.

Quan sát trận đấu vừa rồi, có thể thấy thể lực của U23 Việt Nam cũng chưa phải tốt. Các cầu thủ phải lên công về thủ rất nhiều. Việc bị gỡ hòa cũng xuất phát từ việc đội không đảm bảo thể lực ở những phút cuối trận. Rõ ràng thể lực đó đã bị tiêu hao ở việc U23 Việt Nam trong những phút đầu đã pressing mạnh mẽ quá, dẫn đến việc hiệp 2 bị hụt hơi, chuột rút nhiều.

Đó có thể là một phép thử của HLV Gong Oh-kyun xem thể lực của U23 Việt Nam thế nào, nhưng rõ ràng nếu cứ chơi với kiểu như thế này thì đội khó mà đảm bảo được thể lực".

IMG_7223
U23 Việt Nam thể hiện một lối chơi hoàn toàn mới dưới thời HLV Gong Oh-kyun

Tuy nhiên trong trận hoà tiếc nuối, có thể thấy, U23 Việt Nam vẫn còn bộc lộ nhiều lỗ hổng. Chúng ta đã hai lần vươn lên dẫn trước U23 Thái Lan nhưng đều để đối thủ gỡ bàn do những sai lầm có phần "ngớ ngẩn". Trong hai trận đấu quan trọng sắp tới của vòng bảng, chắn chắn HLV Gong Oh-kyun cùng ban huấn luyện sẽ có sự hộp bàn, cân nhắc để đưa ra những điều chỉnh, thay đổi hợp lý nhất. 

Theo dõi Sports442 trên