sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Huyền thoại Dương Hồng Sơn: "Văn Chuẩn là trường hợp hiếm hoi của Việt Nam chơi chân tốt khi còn trẻ"

Thứ sáu, 10/06/2022 10:52 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Huyền thoại thủ môn Dương Hồng Sơn mới đây đã dành cơn mưa lời khen cho học trò Văn Chuẩn sau màn trình diễn ấn tượng tại U23 châu Á.

Tại U23 châu Á, Quan Văn Chuẩn là thủ thành thay thế cho Văn Toản khi anh bị chấn thương ngón tay không thể thi đấu. Không phụ sự chờ đợi từ người hâm mộ nước nhà, Quan Văn Chuẩn đã có những trận đấu vô cùng xuất sắc để cùng với U23 Việt Nam đặt chân vào chơi ở trận tứ kết U23 châu Á.

Sau màn trình diễn của mình, Quan Văn Chuẩn nhận được cơn mưa lời khen đến từ các chuyên gia bóng đá trong nước. Mới đây nhất chính là huyền thoại Dương Hồng Sơn. Chia sẻ với Bongdaplus, thủ môn xuất sắc nhất bóng đá Việt Nam dành nhiều lời khen cho học trò:

“Trong bóng đá hiện đại, vị trí thủ môn rất quan trọng. Nếu anh ta có thể chơi chân tốt thì chẳng khác nào một hậu vệ thòng. Vì vậy, nhiều đội bóng cần thủ môn giỏi chơi chân. Đặc biệt là với các đội sử dụng lối chơi kiểm soát bóng, thường phát triển bắt đầu từ thủ môn.

afc-u23-asian-cup-2022-match-4560
Quan Văn Chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ tại vòng bảng U23 châu Á

Bóng đá Việt Nam cần học hỏi điều đó. Và Văn Chuẩn là một mẫu thủ môn tiềm năng. Trong số tất cả các thủ môn từ lứa trẻ đến kinh nghiệm, tôi cho rằng Văn Chuẩn là trường hợp thủ môn hiếm hoi chơi chân tốt khi còn trẻ. Điều cậu ấy thiếu là kinh nghiệm thi đấu. Dần dần theo thời gian, tôi tin Văn Chuẩn sẽ lọt top những thủ môn hàng đầu Việt Nam”, cựu thủ môn của bóng đá Việt Nam chia sẻ.

HLV Dương Hồng Sơn phân tích kỹ thêm: "Văn Chuẩn nắn nót cả đôi chân lẫn đôi tay. Cậu ấy tự tin khi ra vào và phán đoán tình huống. Văn Chuẩn có tầm vóc cao lớn, tư duy thông minh, nhanh nhạy trong việc thực hiện giáo án và các chiến thuật khác nhau.

Chuẩn đúng là vượt trội so với lứa tuổi (sinh năm 2001 - PV). Văn Chuẩn có sự điềm tĩnh trong thi đấu, chỉ huy tốt về hàng phòng ngự. Những trận đấu tại U23 châu Á là cơ hội để cậu ý phát triển. Tôi tin nếu trở về CLB, ngay cả hạng Nhất hay V.League thì Văn Chuẩn sẽ trưởng thành hơn nữa."

Theo dõi Sports442 trên