sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Báo Trung Quốc: "Khoảng cách của U23 Việt Nam với những đội hàng đầu châu lục vẫn còn rất xa"

Thứ sáu, 10/06/2022 13:54 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trước thềm lượt trận Tứ kết U23 châu Á, truyền thông nước tỷ dẫn thể hiện sự quan tâm đặc biệt về cuộc chạm trán của U23 Việt Nam và Saudi Arabia.

U23 Việt Nam đã xuất sắc giành vé vào Tứ kết tại giải U23 châu Á. Tại đây, đối thủ mà đoàn quân áo đỏ cần vượt qua là đội bóng cực kỳ đáng gờm - U23 Saudi Arabia. Mặc dù trận đấu chưa diễn ra nhưng truyền thông Trung Quốc đã dành sự chú ý đặc biệt đến cuộc so tài giữa đại diện Đông Nam Á và Tây Á.

u23_vietnam_0906
U23 Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á góp mặt ở Tứ kết U23 châu Á 2022

Tờ Shuashuakan của Trung Quốc đánh giá cao cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam bởi Shuashuakan cho rằng: "Sự chênh lệch về sức mạnh của U23 Việt Nam và Saudi Arabia là tương đối lớn. U23 Saudi Arabia đã thể hiện rất tốt ở vòng bảng với lối chơi tấn công khoáng đạt. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự của đội bóng này cũng tỏ ra rất chắc chắn. 

U23 Việt Nam không phải là đội bóng yếu. Trong những năm qua, bóng đá Việt Nam đang phát triển rất nhanh. Dù vậy, nếu quan sát thì có thể thấy U23 Việt Nam vẫn còn tồn tại khá nhiều lỗ hổng trong những trận đấu đã qua. Khả năng họ vượt qua U23 Saudi Arabia để giành vé đi tiếp là rất gian nan."

Tương tự, tờ 163 của xứ tỷ dân cũng đồng quan điểm và không đánh giá cao cơ hội đi tiếp của U23 Việt Nam. "Dù bóng đá Việt Nam đã có sự phát triển vượt bậc và có thể đánh bại được đội tuyển Trung Quốc nhưng khoảng cách giữa ĐTQG hay đội trẻ của họ với các đội bóng hàng đầu châu lục vẫn rất xa".

Tờ Sohu lại đưa ra quan điểm trái chiều với hai tờ báo "đồng hương" và nhận định: "Ở vòng tứ kết giải U23 châu Á, U23 Việt Nam sẽ đụng độ với đối thủ rất mạnh là U23 Saudi Arabia. Thế nhưng, với đà phát triển vượt bậc cùng thành tích ấn tượng mà bóng đá nước này đạt được trong những năm qua, Việt Nam cũng không còn lo lắng khi đối đầu với những đội bóng hàng đầu châu lục".

09062022SaudiArabia
U23 Saudi Arabia thể hiện phong độ thi đấu chói sáng ở vòng bảng

Trở thành đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á góp mặt tại Tứ kết U23 châu Á năm nay đã là thành tích rất đáng tự hào của U23 Việt Nam. Dù kết quả trận đấu tới thế nào thì thầy trò HLV Gong Oh-kyun vẫn xứng đáng nhận được những lời tán dương của truyền thông khu vực và người hâm mộ nước nhà về màn trình diễn ấn tượng của mình tại Uzbekistan. 

Theo dõi Sports442 trên