sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Trợ lý HLV U23 Thái Lan: "Chúng tôi sẽ giành trọn 3 điểm trước mọi đối thủ ở VCK U23 châu Á"

Thứ tư, 01/06/2022 04:08 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Với đội hình có nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, Trợ lý HLV U23 Thái Lan kỳ vọng "Voi chiến" sẽ lập nên chiến tích tại vòng bảng VCK U23 châu Á và tiến xa hơn.

VCK U23 châu Á, "Voi chiến" nằm ở bảng C cùng U23 Hàn Quốc,  U23 Malaysia và U23 Việt Nam. Đội bóng đến từ xứ sở kim chi được nhận định là đội bóng mạnh nhất bảng đấu với cơ hội đi tiếp cao. Cuộc cạnh tranh tấm vé vào vòng 1/8 sẽ là cuộc "ganh đua" của 3 đội còn lại đến từ Đông Nam Á là U23 Thái Lan, U23 Malaysia và U23 Việt Nam.

IMG_7196
U23 Thái Lan mang đến VCK U23 châu Á nhiều cầu thủ trẻ sáng giá

Sở hữu đội hình trẻ tài năng, Ban huấn luyện đội bóng xứ Chùa Vàng có quyền hy vọng "Voi chiến" sẽ tiến xa tại VCK U23 châu Á. Trong chia sẻ với truyền thông mới đây, trợ lý HLV trưởng U23 Thái Lan - "HLV Chok" Choktawi Promarat tự tin khẳng định:

"Tôi nghĩ rằng Thái Lan đang sở hữu một đội hình U23 mạnh nhất từ trước đến nay. Mặc dù chưa sở hữu bộ J đẳng cấp (Chanathip - Songkrasin) nhưng các cầu thủ trẻ đều đang phối hợp rất ăn ý, cho thấy khả năng thích nghi cũng như năng lực của mình. Đa số các cầu thu đều đang thi đấu ở nước ngoài nên chuyên môn khá cao."

Trợ lý Choktawi Promarat nhấn mạnh quyết tâm của "Voi chiến": "U23 Thái Lan sẽ thi đấu quyết tâm để giành chiến thắng trong mọi trận đấu ở VCK U23 châu Á. Chúng tôi đến tham dự giải đấu và có quyền mong đợi về một kết quả tốt nhất. Hai trận đầu gặp U23 Việt Nam và U23 Malaysia chúng tôi đặt mục tiêu sẽ giành trọn 3 điểm.

Đối thủ cuối cùng của chúng tôi là U23 Hàn Quốc. Đây là đội bóng mạnh của châu Á nhưng không có gì là không thể. HLV trưởng và các thành viên khác đã nghiên cứu rất kỹ về đối thủ, điểm mạnh điểm yếu của họ để đưa ra đấu pháp phù hợp. Các cầu thủ Thái Lan vẫn sẽ đá sòng phẳng và quyết tâm có được 3 điểm ở trận đấu này."

IMG_7195
Trợ lý HLV U23 Thái Lan khẳng định quyết tâm giành trọn 3 điểm trước mọi đối thủ ở vòng bảng

U23 Thái Lan bước vào giải đấu ở Uzbekistan với quyết tâm rất lớn. "Voi chiến" mang đến Trung Á nhiều ngôi sao trẻ sáng giá đang khoác áo thi đấu cho các CLB có tiếng ở châu Âu. So với đội hình tham dự SEA Games 31 của vị thuyền trưởng cũ Mano Poking, HLV mới của U23 Thái Lan ông Worrawoot Srimaka có nhiều sự lựa chọn chất lượng hơn. 

Nổi bật phải kể đến Nicholas Mickelson gốc Na Uy, người từng là đồng đội của siêu sao Erling Haaland, hiện đang chơi bóng tại Đan Mạch. Bên cạnh Nichollas Mickelson thì trong đội hình của U23 Thái Lan được triệu tập lần này còn rất nhiều tên tuổi đáng chú ý như Thanawat Suengchitthawon, Channarong Promsrikaew, Yannick Nussbaum, Achitpol Keereerom hay Marcel Sieghart. 

Theo dõi Sports442 trên