sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Thua ngược Bahrain, HLV Mano Poking đưa ra nhiều lý do

Thứ tư, 01/06/2022 02:02 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐTQG Thái Lan không thể có được chiến thắng trước ĐTQG Bahrain trong trận giao hữu tối 31/5. Sau trận đấu, HLV Mano Poking đã lý giải về nguyên nhân thất bại của "Voi chiến"

Tối 31/5, ĐTQG Thái Lan có trận giao hữu quốc tế với ĐTQG Bahrain - đội bóng xếp hạng 89 thế giới, từng lọt vào tốp 4 đội mạnh nhất Asian Cup và đăng quang ngôi vô địch Tây Á năm 2019.

Mặc dù đối đầu với đối thủ mạnh nhưng các học trò của HLV Mano Poking vẫn thể hiện được bản lĩnh thi đấu, có được bàn mở tỷ số trước. Tuy nhiên "Voi chiến" đã để Bahrain lội ngược dòng đầy tiếc nuối ở những phút cuối cùng của trận đấu, chấp nhận thất bại chung cuộc với tỷ số 1-2. 

IMG_7193
ĐTQG Thái Lan thua 1-2 trong trận giao hữu với ĐTQG Bahrain

Chia sẻ với truyền thông sau trận, HLV Mano Poking thừa nhận rằng ĐTQG Thái Lan đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội nhân đôi cách biệt trước khi bị đối thủ gỡ hoà và dẫn ngược lại. 

"Chúng tôi muốn thắng cả hai trận đấu giao hữu. Thật thất vọng khi phải nhận thêm một bàn thua ở những phút cuối trận. Các cầu thủ đã chơi theo đúng cách mà tôi và ban huấn luyện mong muốn, nhưng chúng tôi đã không thể khép lại trận đấu bằng một chiến thắng. Bahrain là một đội bóng có lối chơi hay, Thái Lan bỏ lỡ nhiều cơ hội, thi đấu mất tập trung ở một số thời điểm quan trọng và chúng tôi đã bị trừng phạt. 

Vị thuyền trưởng ĐTQG Thái Lan nhấn mạnh thêm: "Chúng tôi cần sửa chữa những khuyết điểm của mình. Đây sẽ là một bài học quý giá vì nó xảy ra trong trận đấu khởi động, không phải trận đấu thật sự. Đương nhiên, dù là trận đấu khởi động thì tôi và đội bóng vẫn muốn giành chiến thắng.

Trong trận đấu này, tôi đã thay đổi rất nhiều cầu thủ và đánh giá họ. Trận đấu tới gặp Uzbekistan, tôi sẽ xem xét và tiếp tục điều chỉnh danh sách 23 người được thi đấu chính thức. 

IMG_7192
HLV Mano Poking khẳng định các học trò đã thi đấu tốt trước đối thủ Bahrain

Sau này, chúng tôi sẽ có những cầu thủ từ Buriram (một trong những CLB hàng đầu ở Thai League và sở hữu nhiều trụ cột của ĐTQG Thái Lan) để bổ sung và hoàn thiện đội hình. ĐTQG Thái Lan ở lần tập trung này cũng còn đang thiếu nhiều cái tên quan trọng như Chanathip, Narubdin và Manuel cũng như một số ngôi sao trẻ ở đội U23.

Nhưng đó không phải là lời bào chữa. Với tôi, đội hình Thái Lan hiện tại đã rất chất lượng và ai cũng có phong độ thi đấu tốt. Tôi vẫn muốn nói rằng, hôm nay chúng tôi đã có một trận thi đấu tốt nhưng có những sai lầm đáng tiếc và toàn đội cần sửa chữa nó trước khi đến Uzbekistan." 

Ngày 2/6 tới, ĐTQG Thái Lan sẽ lên đường sang Uzbekistan và có thêm 3 trận giao hữu lần lượt với các đội tuyển Maldives, Siri Lanka và thử thách lớn nhất của HLV Mano Poking và các học trò là ĐTQG Uzbekistan ở lượt trận cuối. Cả 3 trận đấu đều diễn ra trên SVĐ Marzaki. 

Theo dõi Sports442 trên