sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

"Dằn mặt" cả Đông Nam Á, Indonesia mời đối thủ mạnh ở châu Mỹ từng đánh bại Việt Nam đá giao hữu

Thứ ba, 02/08/2022 09:42 (GMT+7)

Indonesia đã chốt đối thủ ở loạt trận FIFA Days sắp tới vào tháng 9 đó là đội tuyển Curacao.

Kể từ sau giải U19 Đông Nam Á, quan hệ giữa Indonesia và các đội trong khu vực đã bị "rạn nứt" rất nhiều. Nguyên nhân được cho là "Garuda" (biệt danh của các đội tuyển bóng đá Indonesia) cảm thấy rất bức xúc vì bị Việt Nam và Thái Lan "chơi xỏ".

Thậm chí, như thông báo trước đó của Tổng thư ký (TTK) PSSI, Yunus Nusi khẳng định ĐTQG nước này sẽ không tới Việt Nam thi đấu trong tháng 9 tới, ngay cả khi được mời. Điều này không phải là một lời khiêu khích mà thực tế là PSSI đã có kế hoạch từ trước.

Indonesia vs Curacao
Đội tuyển Indonesia sắp mời Curacao đá giao hữu ở loạt trận FIFA Days sắp tới

Theo đó, họ muốn đoàn quân của HLV Shin Tae Yong được chơi trên sân nhà trong dịp FIFA Days sắp tới. Và đối thủ mà Guruda sắp phải đối mặt cũng đã lộ diện. Theo truyền thông khu vực, Tổng Thư ký Yunus Nusi mới đây đã xác nhận việc đội tuyển quốc gia của nước này này sẽ đối đầu với Curacao trong tháng 9 tới. Hai bên sẽ thi đấu hai trận cùng tại quốc gia Vạn đảo.

TTK Yunus Nusi cũng cho biết phía LĐBĐ Curacao đã vui vẻ nhận lời và hứa sẽ đưa tới Indonesia một đội hình mạnh nhất. Trên BXH FIFA hiện tại, Curacao đang xếp thứ 84 thế giới và hứa hẹn sẽ là một "thuốc thử" cực mạnh với bóng đá Indonesia.

Đối với những người yêu mến bóng đá Việt Nam thì Curacao không phải là cái tên quá xa lạ. Còn nhớ hồi năm 2019 tại giải King's Cup tại Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang Seo đã chạm trán với đối thủ mạnh hơn đến từ châu Mỹ này trong trận chung kết.

Khi đó, Những chiến binh sao vàng dù bị dẫn trước nhưng đã chơi đầy cố gắng để có bàn thắng gỡ hòa do công của Đức Huy. Tuy nhiên, chung cuộc chúng ta vẫn để đối phương đánh bại với tỷ số 5-4 ở loạt sút luân lưu may rủi phân định thắng bại cuối trận. Người duy nhất sút hỏng ở loạt "đấu súng" cân não ấy đó là Nguyễn Công Phượng.

Theo dõi Sports442 trên