sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

CĐV Thái Lan: "U23 Hàn Quốc thất bại thảm hại, có lẽ chúng ta cũng thắng được họ trước đó nếu cầu thủ không chấn thương"

Thứ hai, 13/06/2022 13:44 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

U23 Hàn Quốc sớm dừng chân ở Tứ kết U23 châu Á sau trận thua cay đắng trước Nhật Bản. CĐV Thái Lan cho rằng nhà ĐKVĐ thực sự có một trận Tứ kết tệ hại.

U23 Hàn Quốc là nhà vô địch giải U23 châu Á. Đến Uzbekistan, họ cũng mang theo đội hình rất mạnh với nhiều cầu thủ có kinh nghiệm chinh chiến dày dặn, đang khoác áo các CLB danh tiếng. Trong khi đó U23 Nhật Bản chỉ dự giải U23 châu Á năm nay với nòng cốt là lứa U21, mục đích chính là tích lũy kinh nghiệm, chuẩn bị cho Olympic Paris 2024.

Tuy nhiên ở trận "đại chiến" tối 13/6, U23 Nhật Bản đã chứng minh những đánh giá và tương quan lực lượng trước trận không phản ánh đúng thực lực của đội bóng này. Đội tuyển xứ mặt trời mọc có một trận Tứ kết mãn nhãn, họ nhỉnh hơn U23 Hàn Quốc về mọi mặt. Và chiến thắng 3-0 của Nhật Bản trước nhà ĐKVĐ là hoàn toàn xứng đáng. 

572175_498362_4758
U23 Hàn Quốc thua cay đắng trước Nhật Bản ở Tứ kết U23 châu Á

Chứng kiến màn trình diễn có phần "tệ hại" của U23 Hàn Quốc - đội bóng có chiến thắng 1-0 trước U23 Thái Lan tại vòng bảng, CĐV xứ Chùa Vàng đã đưa ra rất nhiều bình luận.

Trên diễn đàn thể thao Pantip.com, bài đăng với chủ đề "Ngồi xem trận đấu Hàn Quốc với Nhật Bản, cảm thấy rất tiếc cho "Voi chiến". Hàn Quốc có một giải đấu dở tệ. Thật buồn vì các cầu thủ của chúng ta gặp chấn thương. Nếu không đã có một kết quả tốt hơn trước Hàn Quốc ở vòng bảng". 

Phía dưới, một CĐV Thái Lan mạnh dạn nhận xét: "Hàn Quốc thực ra đã thi đấu vô cùng uể oải từ trận gặp Thái Lan", ý kiến tương đồng khác cũng cho rằng "Hàn Quốc thi đấu với tinh thần chán chường, hoàn toàn khác trận gặp Thái Lan. Họ thực sự không thể cạnh tranh với Nhật Bản ở trận Tứ kết". 

Hay "Hàn Quốc không thể giữ bóng và có những đường phát động tấn công hiệu quả. Thật ra ở trận gặp Việt Nam và Thái Lan họ đã bộc lộ một số vấn đề. Tuy nhiên mọi thứ không được giải quyết và họ đã thua ở trận Tứ kết". 

aa1

CĐV Thái Lan không tiếc dành những lời khen có cánh cho màn trình diễn của đội bóng đến từ xứ mặt trời mọc: "U21 Nhật Bản đá rất hay, lứa này rất đáng để chờ đợi. U23 Hàn Quốc bị dồn ép đến không thể thở nổi ở những phút cuối hiệp 1". Một chủ tài khoản khác để lại bình luận tán thành "Hàn Quốc đã để Nhật Bản làm chủ thế trận. Không có gì ngạc nhiên khi họ thất bại 3-0". 

IMG_7284

Một số CĐV Thái Lan bày tỏ sự ngưỡng mộ với cách làm bóng đá của người Nhật: "U21 Nhật Bản thi đấu rất tự tin. Đây là lý do vì sao họ dám cử lứa cầu thủ trẻ như vậy đến giải đấu lần này.

Nhìn cách các cầu thủ Nhật thi đấu tôi thấy thật buồn cười vì có một bộ phận CĐV của chúng ta hay so sánh đội tuyển Thái Lan với Nhật Bản. Chúng ta không thể làm theo y hệt mô hình bóng đá của Nhật Bản và cũng mãi không thể bằng họ". 

IMG_7285

CĐV khác tán thành: "Tôi không thích Hàn Quốc và mến mộ các đội bóng của Nhật Bản hơn. Nhưng dù thích thì cũng nhận thức rõ ràng, bóng đá Thái Lan để được thành công như Nhật Bản thì cần rất nhiều thời gian, và cũng không thể đi đường tắt. Các cầu thủ Nhật đều được rèn luyện kỹ năng từ nhỏ, còn cầu thủ chúng ta thì không. Ở Đông Nam Á chỉ có Việt Nam đang tiệm cận với mô hình đào tạo này". 

Theo dõi Sports442 trên