sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Trưởng thành vượt bậc, đã đến lúc U23 Việt Nam 'chiếm' suất tại tuyển Quốc gia?

Thứ sáu, 10/06/2022 17:44 (GMT+7)
Kai
BTV Thể thao

Màn trình diễn vượt kỳ vòng của người hâm mộ và giới chuyên môn đã thể hiện sự trưởng thành nhanh chóng trong các chàng trai U23 Việt Nam. Một số cái tên vượt trội xứng đáng có một vị trí tại ĐTQG.

Để nói về những cái tên sáng giá nhất tại U23 Việt Nam ở thời điểm hiện tại, Phan Tuấn Tài có lẽ là cái tên làm cho mọi người đồng tình nhất.

3 tháng trước, rất ít người biết Tuấn Tài là ai. Cầu thủ thuộc biên chế lò đào tạo trẻ Viettel chỉ chơi cho đội hạng Nhất Đắk Lắk dưới dạng cho mượn.  Tuấn Tài chỉ được bổ sung sang Campuchia sau cuộc khủng hoảng nhân sự vì Covid-19.

tuan-tai-1654185829559
Tuấn Tài đang thể hiện một phong độ chói sáng tại VCK U23 Châu Á

3 tháng sau, mọi thứ đã thay đổi. Rất nhiều điều xa vời ấy đều đã ở sau lưng Tuấn Tài. Giờ anh được coi là "hung thần" của người Thái. Với những siêu phẩm kiến tạo và ghi bàn tiễn đưa người Thái về nước lại càng thể hiện sự tin tưởng và yêu mến của khán giả lẫn BHL.

Cái tên thứ 2 phải nhắc đến đó là Nhâm Mạnh Dũng, người đồng đội ở CLB Viettel với Tuấn Tài cũng rất ít có cơ hội ra sân. Người hùng SEA Games của U23 Việt Nam thường chỉ là sự lựa chọn thứ yếu ở CLB, anh còn bị "lôi" vào các vị trí trái sở trường khác như hậu vệ, trung vệ để tìm kiếm thêm cơ hội ra sân.

Và đến giờ, "cái đầu vàng" của Dũng đã chứng minh cho mọi người thấy rằng anh sắc bén trong những tình huống cố định và không chiến đến thế nào. Hai cú đánh đầu gieo sầu cho U23 Thái Lan tại SEA Games và U23 Malaysia trong lượt cuối của vòng bảng vừa rồi đã nói lên rằng một suất tại ĐTQG là không hề qua sức đối với chàng trai sinh năm 2000.

PHS
Thầy Park chắc chắn đang đối diện với một cơn đau đầu "dễ chịu" khi có rất nhiều cái tên trẻ chất lượng để lựa chọn cho ĐTQG

Bên cạnh đó, những cái tên khác cũng đem lại niềm phấn khích rất lớn cho người hâm mộ như Văn Tùng, Hai Long, Thanh Bình,...đã thể hiện sự ổn định xuyên suốt thời gian qua. Những học trò của HLV Gong Oh-kyun chắc chắn sẽ tạo ra một "cơn đau đầu dễ chịu" cho thầy Park trong việc lựa chọn những cái tên ở danh sách triệu tập ĐTQG trong thời gian sắp tới.

Theo dõi Sports442 trên
Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ Việt Nam gặp Iraq: Địa chấn hay tan vỡ
Thời gian chờ đợi của các cổ động viên sắp kết thúc. Giờ thi đấu đã đến gần, liệu Việt Nam có tạo nên địa chấn hay lại tan vỡ như lần trước.