sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

U23 Malaysia chuẩn bị noi theo "công thức thành công" của U23 Việt Nam?

Thứ bảy, 11/06/2022 09:46 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sắp tới, nhiều khả năng U23 Malaysia sẽ lựa chọn một HLV Hàn Quốc để thay thế HLV Brad Maloney, theo hình mẫu của U23 Việt Nam trong những năm gần đây.

Thời gian gần đây, U23 Malaysia liên tiếp gây thất vọng cho người hâm mộ bóng đá nước nhà. "Mãnh hổ" vừa trải qua hành trình VCK U23 châu Á đáng quên khi phải dừng bước ngay từ vòng bảng sau 3 trận toàn thua. Trước đó họ cũng phải ra về tay trắng tại SEA Games 31 sau khi để thua U23 Indonesia trong trận tranh HCĐ. Những thất bại liên tiếp này khiến HLV Brad Maloney phải nhận cơn mưa chỉ trích từ dư luận và đứng trước nguy cơ bị sa thải. 

malaysia-2-3338
HLV Brad Maloney đứng trước nguy cơ bị sa thải sau những thất bại liên tiếp của U23 Malaysia

Song song với đó, dường như vị thế của HLV Kim Pan-gon ở ĐT Malaysia ngày càng trở nên chắc chắn hơn sau 3 chiến thắng liên tiếp của ĐTQG nước này, đặc biệt là trận đấu gần nhất với Turkmenistan tại vòng loại Asian Cup 2023. Có thể thấy, lối đá của "Mãnh hổ" sắc nét hơn dưới thời của chiến lược gia người Hàn. 

Mới đây, chuyên gia hàng đầu của bóng đá Malaysia - Mohd Sadek Mustafa nhấn mạnh trên Harian Metro: "Khi đội U23 thi đấu không tốt ở giải U23 châu Á, tôi nghĩ FAM (Liên đoàn bóng đá Malaysia) nên bổ nhiệm một dàn huấn luyện viên mới.

Những gì mà FAM đã làm với ĐTQG (bổ nhiệm Kim Pan-gon) nên được lấy làm hình mẫu. Chúng tôi cần tìm một huấn luyện viên nước ngoài, những người có thể đảm bảo các tiêu chí quan trọng.

Đừng để vấn đề ngân sách trở thành trở ngại, nếu bạn muốn thành công ở cấp độ quốc tế, tiền không phải là vấn đề. Họ phải suy nghĩ và quản lý tài chính của mình một cách khôn ngoan bằng cách đặt lợi ích của tập thể lên những thứ khác”.

a1-1654710831-251-width740height573
Chuyên gia Malaysia mong muốn một HLV người Hàn sẽ dẫn dắt đội tuyển U23 Malaysia

Bên cạnh đó, những HLV người Hàn cũng đã và đang góp phần mang lại nhiều thành công cho U23 Việt Nam. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, Những chiến binh sao vàng lứa U23 đã tạo nên hành trình ký diệu khi trở thành Á quân giải VCK U23 châu Á năm 2018. Hiện tại, thầy trò HLV Gong Oh Kyun cũng đang có được màn trình diễn ấn tượng và vừa giành tấm vé lọt vào tứ kết U23 châu Á năm nay. Điều này phần nào khiến những người làm bóng đá Malaysia nghĩ về phương án mời HLV Hàn Quốc về dẫn dắt lứa U23 nước này. 

Theo dõi Sports442 trên