sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Báo Malaysia: "Hãy thắng Việt Nam vì danh dự và nhân phẩm, đừng mang thêm nỗi nhục về nhà!"

Thứ tư, 08/06/2022 10:30 (GMT+7)

U23 Malaysia dù bộc lộ quá nhiều điểm yếu và cơ hội có điểm trước U23 Việt Nam là không nhiều nhưng vẫn được truyền thông nước này đặt niềm tin rất lớn.

U23 Malaysia đã không thể tạo nên bất ngờ tại U23 châu Á năm nay và đã sớm bị loại trước 1 lượt trận. Tuy nhiên, truyền thông nước này vẫn bày tỏ niềm hy vọng rằng đội nhà sẽ thi đấu quả cảm vì danh dự để chia tay giải đấu trong thế "ngẩng cao đầu".

Cụ thể, theo Dân Trí, nhiều tờ báo của Malaysia đã có những bài viết với ngôn từ rất mạnh mẽ như một lời thúc ép "Hổ Mã Lai" phải thắng U23 Việt Nam ở lượt trận cuối cùng của bảng C vòng chung kết U23 châu Á.

U23 Malaysia vs U23 Thai Lan
U23 Malaysia thất bại toàn diện trước U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc

Tờ Hmetro có bài viết với tiêu đề: "Vì danh dự và nhân phẩm, đừng mang nỗi nhục về nhà". Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Toàn đội U23 Malaysia hãy chơi vì danh dự và nhân phẩm của những người đại diện cho đất nước khi đối đầu với U23 Việt Nam ở lượt trận cuối vòng bảng giải U23 châu Á.

Tuy nhiên, điều cần thiết là các cầu thủ trẻ của Malaysia cần sớm vực dậy, quên đi những thất bại trước U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan. Hãy cố gắng trở về nhà với một trận thắng hay ít nhất là 1 điểm, để tránh tạo nên nỗi nhục trên đất Uzbekistan".

Trong khi đó, tờ News Strait Times đã cảnh báo HLV Maloney về nguy cơ bị sa thải nếu như không thắng U23 Việt Nam. Tờ báo này viết: "Liên đoàn bóng đá Malaysia vô cùng thất vọng với HLV Brad Maloney. Họ sẽ xem xét tới việc sa thải HLV này.

Dù thế nào, U23 Malaysia cũng cần HLV để tiếp tục công việc, với nhiệm vụ là đưa đội bóng tham dự Olympic 2024. Liên đoàn bóng đá Malaysia có thể bổ nhiệm trợ lý HLV ở đội tuyển quốc gia là Pau Marti Vicente nhận vị trí này".

U23 Viet Nam vs U23 Malaysia
U23 Việt Nam buộc phải thắng U23 Malaysia để có thể vào tứ kết U23 châu Á

Về phía U23 Việt Nam, chúng ta cũng đang ở vào thế buộc phải thắng và trông chờ kết quả có lợi từ trận đấu cùng giờ giữa U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan. Trong quá khứ, U23 Việt Nam rõ ràng có thành tích đối đầu tốt hơn so với U23 Malaysia. Mới nhất, ở SEA Games 31, "Hổ Mã Lai" đã bị Những chiến binh sao vàng loại khỏi bán kết nhờ "bàn thắng vàng" của Tiến Linh ở hiệp phụ.

Theo dõi Sports442 trên