sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Báo Thái Lan muối mặt vì "nhận vơ" danh hiệu vua phá lưới U23 châu Á

Thứ hai, 20/06/2022 11:24 (GMT+7)

Tờ Thairath đã lỡ vinh danh tiền đạo Suphanat Mueanta vì giành giải Vua phá lưới U23 châu Á 2022 nhưng ban tổ chức lại trao danh hiệu này cho một cầu thủ khác.

VCK U23 châu Á 2022 đã kết thúc với chức vô địch thuộc về U23 Saudi Arabia sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Uzbekistan ở trận chung kết. Bên cạnh ngôi vô địch, ban tổ chức giải đấu cũng công bố các danh hiệu cá nhân như Cầu thủ xuất sắc nhất thuộc về tiền vệ tấn công Ayman Yahya, thủ môn xuất sắc nhất Nawaf Al-Aqidi (không để lọt lưới bàn nào), và giải Fair Play.

Trong khi đó, chỉ có danh hiệu Vua phá lưới là sự tranh chấp của 5 cầu thủ gồm Yuito Suzuki (Nhật Bản), Ayman Yahya (Saudi Arabia), Cho Young-wook (Hàn Quốc), Suphanat Mueanta (Thái Lan) và Jasurbek Jaloliddinov (Uzbekistan) khi cùng ghi 3 bàn.

Suphanat Mueanta
Suphanat Mueanta nằm trong top đầu Vua phá lưới U23 châu Á

Cuối cùng, danh hiệu Vua phá lưới U23 châu Á thuộc về tiền đạo Cho Yong-wook. Bởi lẽ, theo quy định của AFC tại giải U23 châu Á, ở giải vua phá lưới trong trường hợp có nhiều cầu thủ ghi cùng số bàn thắng bằng nhau thì người thắng giải sẽ được quyết định dựa trên tổng số phút thi đấu ít hơn và chỉ số phụ là các pha kiến tạo thành bàn.

Chính vì vậy Cho Young-wook của U23 Hàn Quốc mới là người giành danh hiệu vua phá lưới chứ không phải tiền đạo Suphanat Mueanta của U23 Thái Lan. Cầu thủ Cho Young-wook có số phút thi đấu ít hơn so với các cầu thủ khác và cùng có 1 pha kiến tạo thành bàn nên đã thắng giải vua phá lưới U23 châu Á.

Cho Yong-wook ghi bàn mở tỷ số trong trận hòa 1-1 giữa U23 Hàn Quốc và Việt Nam. Anh lập cú đúp ở trận thắng Malaysia 4-1 và kiến tạo trong trận thắng Thái Lan 1-0. Yong-wook được đánh giá là nhân tố cực kỳ quan trọng của U23 Hàn Quốc, bên cạnh Lee Kang-in, tiền vệ đang chơi bóng ở La Liga.

Trước khi ban tổ chức công bố danh hiệu vua phá lưới, tờ Thairath đã vinh danh tiền đạo Suphanat Mueanta với 3 bàn thắng giành được. Họ tự hào đã vượt mặt Việt Nam vì đã bị loại sớm khởi VCK U23 châu Á 2022 tuy nhiên vẫn có danh hiệu cá nhân. Tuy nhiên với việc ban tổ chức lại trao danh hiệu vua phá lưới cho tiền đạo của Hàn Quốc thì tờ báo này của Thái Lan đã bị "hớ" nặng.

suphanat-07222867
Suphanat Mueanta suýt giành được danh hiệu Vua phá lưới U23 châu Á

Ở vòng chung kết U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam không có cầu thủ nào ghi được hơn 2 bàn thắng. Đoàn quân của HLV Gong Oh-kyun có 5 lần làm rung lưới đối thủ nhờ công 5 người là Phan Tuấn Tài, Nguyễn Văn Tùng, Vũ Tiến Long, Bùi Hoàng Việt Anh và Nhâm Mạnh Dũng.

Theo dõi Sports442 trên