sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu toàn cầu, Trung Quốc tìm mọi cách để kháng án

Chủ nhật, 19/06/2022 21:18 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau lệnh bồi thường cho HLV Bruno Bini, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) phải lên kế hoạch để tránh những án phạt nặng hơn có thể tới từ FIFA.

Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) đang phải tìm mọi cách để tránh những án phạt nặng đến từ FIFA. Trước đó, CFA đã bị Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS) yêu cầu trả cho Bruno Bini cùng các trợ lý tổng số tiền gần 1,6 triệu USD. 

Cụ thể, HLV Bruno Bini được mời về dẫn dắt ĐT nữ Trung Quốc vào 2015. Nhưng cuối cùng, sau 2 năm bị nhận xét là "không để lại ấn tượng", ông đã bị CFA sa thải. Song, vị HLV người Pháp cảm thấy không thỏa đáng bởi không đạt được thỏa thuận đền bù. Do vậy, ông đã đâm đơn kiện CFA lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS). Sau đó, các phiên điều trần liên tiếp diễn ra và cuối cùng vào tháng 4 vừa qua, CAS tuyên bố Bruno Bini thắng kiện.

Bruno_Bini_1506213215
HLV Bruno Bini từng dẫn dắt ĐT nữ Trung Quốc trong 2 năm trước khi bị sa thải

Tuy nhiên, sau 63 ngày cho phép nhưng Trung Quốc vẫn không thực hiện bản án. Vì thế, Bruno Bini cũng như CAS đã yêu cầu FIFA vào cuộc. Trang Sohu của Trung Quốc cho biết: “Nếu Liên đoàn bóng đá Trung Quốc không thanh toán các khoản phí liên quan vào tuần tới, nhiều khả năng họ sẽ bị FIFA cấm tham gia các giải đấu quốc tế. Cả đội tuyển nam và đội tuyển nữ của Trung Quốc sẽ phải chịu hình thức kỷ luật này”.

Cũng theo Sohu, CFA đang thuê một đội luật sư chuyên nghiệp nhằm mục đích kháng án phạt này. CFA muốn bảo vệ quyền lợi của bóng đá Trung Quốc, đồng thời tự tin rằng họ có thể thắng kiện. Tuy nhiên, mức án phạt có thể nặng hơn nếu họ không kháng án thành công.

China-Football-Team-
ĐT Trung Quốc đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu toàn cầu

Trong trường hợp xấu nhất thì các ĐT bóng đá Trung Quốc sẽ bị FIFA cấm hoàn toàn tham dự các giải đấu trên thế giới. Trước mắt, ĐT bóng đá nam Trung Quốc sẽ mất cơ hội dự Asian Cup 2023. Trong khi đó, đội tuyển nữ nước này không được tham gia World Cup 2023. Đây hoàn toàn là những thiệt thòi nặng nề đối với đất nước xứ tỷ dân. 

Trong quá khứ, CFA và các HLV nước ngoài cũng từng có xung đột sau khi chấm dứt hợp đồng. Nổi cộm là trường hợp của HLV Antonio Camacho, người dẫn dắt tuyển Trung Quốc trong giai đoạn 2011-2013.. Khi đó, CFA bị thua kiện và nộp phạt gần 7 triệu USD. 

Theo dõi Sports442 trên