sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024
Giải vô địch châu Á - Asian Cup 2023

Chuyên gia châu Âu: "Đừng nói ông Gong hơn ông Park vì U23 Việt Nam vẫn chưa làm được gì lớn lao"

Thứ hai, 20/06/2022 09:21 (GMT+7)

U23 Việt Nam tuy thi đấu tương đối tốt nhưng theo chuyên gia Jernej Kamensek thì đó vẫn chưa phải là điều thể hiện được rằng HLV Gong Oh Kyun tốt hơn HLV Park Hang Seo.

U23 châu Á đã chính thức khép lại với chức vô địch thuộc về U23 Saudi Arabia sau khi đánh bại chủ nhà U23 Uzbekistan với tỷ số 2-0 ở trận chung kết. Mặc dù vậy, dư âm của giải đấu vẫn còn, nhất là với những chuyên gia bóng đá vì đội U23 Việt Nam đã thi đấu tương đối thành công nên sẽ giúp họ có nhiều góc nhìn về những tài năng trẻ.

U23 Viet Nam vs U23 Saudi Arabia
U23 Việt Nam đã chơi tốt nhưng không thể tạo nên quá nhiều bất ngờ

Mới đây, trong cuộc phỏng vấn với Dân Trí, "siêu cò" Jernej Kamensek đã có những chia sẻ đầy thú vị về những điều đã làm được cũng như về tương lai của các tuyển thủ U23 Việt Nam sau vòng chung kết U23 châu Á vừa qua.

Đầu tiên, cựu Giám đốc Kỹ thuật của CLB Bình Định bình luận về thành tích lọt vào tứ kết của U23 Việt Nam: "Tôi cho rằng việc đánh giá chất lượng của thế hệ cầu thủ không dựa trên kết quả ở giải đấu cấp độ trẻ. Có nhiều yếu tố khác cũng rất quan trọng.

Nếu tôi nhớ không nhầm thì lứa của Quang Hải, Công Phượng đã làm nên kỳ tích khi giúp U23 Việt Nam có thành tích tốt nhất từ trước đến nay. Như tôi đã nói, U23 Việt Nam nên đặt mục tiêu thực tế là vượt qua vòng bảng, còn sau đó là trông chờ vào nhiều yếu tố mới có thể tiến sâu".

Khi được hỏi về sự thay đổi của U23 Việt Nam dưới thời hai vị HLV Park Hang Seo và Gong Oh Kyun, ông Jernej Kamensek cho biết: "Tôi nghĩ sự thay đổi lớn nhất là U23 Việt Nam đã có kết quả tốt, các cầu thủ thi đấu tự tin hơn.

HLV Gong Oh Kyun đã yêu cầu các cầu thủ chơi tấn công nhiều hơn. Thế nhưng, chúng ta vẫn cần thêm thời gian để được thấy bức tranh tổng thể. Việc đối đầu với các đội bóng ở Đông Nam Á không phải là yếu tố quan trọng để phán xét về sức mạnh của đội U23 Việt Nam".

viet-nam-vo-dich-aff-cup-2018-2145

Bên cạnh đó, nhà môi giới cầu thủ hàng đầu V.League cũng bác bỏ ý kiến cho rằng HLV Gong Oh Kyun hay hơn HLV Park Hang Seo: "Tôi không biết ai đưa ra ý kiến như vậy. Cá nhân tôi cho rằng U23 Việt Nam vẫn chưa làm được điều gì lớn.

Vì vậy, tôi không đồng tình với quan điểm trên. Có một thực tế là đội tuyển quốc gia Việt Nam ở thời điểm hiện tại vẫn là đội hình xuất sắc nhất trong lịch sử. Còn các cầu thủ U23 Việt Nam chỉ ở dạng tiềm năng".

Theo dõi Sports442 trên