sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Tranh cãi gay gắt việc U20 Việt Nam bị 'bắt chẹt' tại giải châu Á, mất oan quả phạt đền trước 'ông lớn'

Chủ nhật, 05/03/2023 07:22 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Những quyết định của trọng tài chính Akhrol Risqullaev đã khiến U20 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước U20 Qatar.

Dù kết quả cuộc đối đầu giữa U20 Việt Nam vs U20 Qatar đã ngã ngũ nhưng những quyết định của trọng tài chính Akhrol Risqullaev vẫn còn để lại rất nhiều tranh cãi. 

u20 viet nam vs u20 qatar
U20 Việt Nam bị cho chịu nhiều thiệt thòi trước quyết định của trọng tài chính trong cuộc đối đầu với Qatar

Tình huống gây đầu tiên diễn ra ở phút 48. Khi đó số 10 của U20 Qatar là Jassem dùng tay chơi bóng, làm ảnh hưởng đến khả năng tấn công của U20 Việt Nam. Tuy nhiên, trọng tài Akhrol Risqullaev không cắt còi.

Chứng kiến pha bóng này, HLV Hoàng Anh Tuấn và cộng sự phản ứng quyết liệt với trọng tài bàn. Trợ lý Nguyễn Thanh Sơn và Nguyễn Anh Tuấn cũng lao ra khỏi khu vực kỹ thuật để phản đối quyết định của trọng tài Uzbekistan.

Ngay sau đó, Quốc Việt cũng đã ngã trong vùng cấm nhưng vị "vua áo đen" người Uzbekistan này vẫn cho trận đấu tiếp tục. Pha chiếu chậm sau đó cũng cho thấy Quốc Việt hai lần bị hậu vệ Qatar phạm lỗi. Hơn nữa với lỗi của một trong hai cầu thủ Qatar trong tình huống cản một cơ hội ghi bàn rõ rệt, trọng tài có thể rút thẻ đỏ nếu ông thổi phạt. Tuy nhiên, không quyết định nào được đưa ra.

u20 viet nam vs u20 qatar
U20 Qatar không phải nhận thẻ dù có nhiều tình huống phạm lỗi thô thiển với U20 Việt Nam

Không có cơ hội nhân đôi cách biệt, U20 Việt Nam còn bị thổi phạt đền ở phút 83. Trợ lý trọng tài số một là người phát hiện lỗi của Nguyễn Đức Anh và ông phất cờ báo hiệu cho trọng tài chính rằng Đức Anh (số 4) có động tác đẩy sau với Ahmed Al Rawi. Chẳng chần chừ, ngay lập tức 1 quả penalty cho U20 Qatar được đưa ra và đây cũng chính Ahmed Al Rawi san bằng tỷ số 1-1 sau đó. 

Ngoài ra, trọng tài Akhrol Risqullaev cũng có nhiều tình huống nương tay với các cầu thủ U20 Qatar như chỉ rút thẻ vàng với Jassem trong pha truy cản trái phép có thể dẫn tới bàn thắng của Khuất Văn Khang ở phút thứ 11 hay một vài tình huống các cầu thủ áo trắng đánh nguội thô thiển.

Rất may sau đó U20 Việt Nam vẫn xuất sắc đả bại U20 Qatar với tỷ số 2-1 giúp đội bóng quên đi các quyết định bất lợi của trọng tài. Với kết quả này, U20 Việt Nam sáng cửa đi tiếp khi dẫn đầu bảng B với 6 điểm sau 2 trận.

VIDEO: U20 Việt Nam và màn trình diễn khiến New Zealand toát mồ hôi hột 
Theo dõi Sports442 trên