sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Nhật Bản khẳng định Việt Nam thắng Úc, đặt mục tiêu khiến cả châu Á phải run sợ

Thứ ba, 06/06/2023 09:29 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Sau khi giành quyền góp mặt ở VCK U20 châu Á, HLV Ijiri Akira đã đặt mục tiêu "cực khủng" cho U20 nữ Việt Nam.

Không làm cho người hâm mộ phải thất vọng, U20 nữ Việt Nam dễ dàng đè bẹp đối thủ yếu nhất bảng là Lebanon ở lượt trận thứ 2 với thắng lợi có tỷ số 3-0. Những người ghi bàn thắng là đội trưởng Lê Thị Bảo Trâm và cú đúp ấn tượng của tiền đạo Ngọc Minh Chuyên.

u20 nu viet nam
U20 nữ Việt Nam chính thức giành quyền góp mặt ở VCK U20 nữ châu Á

Cùng với thắng lợi 3-0 trước đó của Úc, U20 nữ Việt Nam cùng với đội bóng “xứ chuột túi” đã chính thức giành quyền vào VCK U20 nữ châu Á 2024 trước 1 vòng đấu. Cuộc đối đầu giữa 2 đội ở lượt trận cuối sẽ chỉ còn mang tính chất thủ tục mà thôi nhưng HLV Ijiri Akira khẳng định mục tiêu của U20 nữ Việt Nam là đánh bại Úc để trở thành đội mạnh thứ 4 châu Á:

“Dù đã giành chiến thắng nhưng trong trận đấu còn nhiều điều chưa được, cần học hỏi thêm nhiều. Về phía đội U20 nữ Việt Nam, dù chúng ta đang đứng số 1 tại Đông Nam Á đã tốt rồi nhưng mục tiêu của chúng tôi phải là vào top 4 châu Á. Hiện tại Úc, Nhật Bản, Trung Quốc, và Hàn Quốc đang là top 4 đội mạnh nhất châu Á. Trận đấu cuối gặp U20 nữ Úc, chúng tôi muốn thắng để lọt vào top 4".

u20 nu viet nam
HLV U20 Việt Nam đặt mục tiêu đánh bại U20 Australia, lọt top 4 châu Á

Ở 2 trận đấu vừa qua, tiền đạo Ngọc Minh Chuyên là ngôi sao sáng nhất với tổng cộng 3 bàn thắng vào lưới Iran lẫn Lebanon và đó đều là những pha lập công quan trọng. Chia sẻ sau trận, tiền đạo này cho biết:

"Tôi cảm thấy rất vui khi ghi bàn nhưng phải đến cuối hiệp 1, chúng tôi mới có thể tận dụng cơ hội và thi đấu thoải mái hơn để vượt qua khó khăn. Không khí trên khán đài khán giả Phú Thọ cũng giúp cả đội tự tin hơn rất nhiều. Cảm ơn người hâm mộ đã ủng hộ và theo dõi cả đội thi đấu”.

Hiện tại đã xác định được 6/8 đội góp mặt ở VCK U20 nữ châu Á bao gồm Uzbekistan (chủ nhà), Nhật Bản, Triều Tiên, Hàn Quốc cùng 2 đội vừa vượt qua vòng loại là Việt Nam và Úc. Bảng B của vòng loại 2 bao gồm Trung Quốc, Myanmar, Nepal và Đài Loan sẽ xác định 2 đội bóng còn lại.​

Theo dõi Sports442 trên