sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

"Quật ngã" Qatar, U20 Việt Nam tiếp tục "khuynh đảo" sân chơi châu lục

Thứ bảy, 04/03/2023 23:10 (GMT+7)
Nguyễn Hoài
BTV Thể thao

U20 Việt Nam tiếp tục gây bất ngờ lớn tại VCK U20 châu Á với chiến thắng 2-1 trước Qatar ở lượt trận thứ hai vòng bảng.

Với chiến thắng trước Úc ở trận mở màn, U20 Việt Nam bước vào trận đấu thứ hai tại vòng bảng VCK U20 châu Á gặp Qatar với sự tự tin nhất định.

Tuy nhiên, Qatar cũng cho thấy họ chưa bao giờ là đối thủ dễ chơi. Sau tiếng còi khai cuộc, U20 Qatar đã dâng cao và thể hiện sức mạnh càn lướt. Những pha tấn công biên của họ cho thấy sự nguy hiểm và khiến thủ môn Văn Bình lẫn hàng phòng ngự của U20 Việt Nam phải làm việc vất vả.

u20 viet nam vs u20 qatar
U20 Việt Nam tỏ ra bế tắc trước Qatar ở thời điểm đầu trận. Ảnh: AFC

Sau những phút đầu chơi lép vế, U20 Việt Nam dần lấy lại thế trận và bắt đầu tổ chức tấn công. Đoàn quân áo đỏ miệt mài song vẫn chưa thể tìm đường vào lưới của đối phương.

Theo thống kê của AFC, U20 Qatar cầm bóng lên tới 68% sau 30 phút thi đấu và bóng chủ yếu lăn bên phần sân của Việt Nam.

Áp đảo về tỷ lệ kiểm soát bóng lẫn cơ hội tạo ra song U20 Qatar lại phải nếm vị nghiệt ngã của bóng đá khi không ghi bàn mà lại để thủng lưới.

Phút thứ 45+2, Văn Trường có sự quan sát nhanh nhạy để thực hiện đường chuyền dài chính xác từ phần sân nhà để Quốc Việt băng xuống đón bóng. Sau đó, cầu thủ được mệnh danh là “Vua giải trẻ” xử lý bóng gọn gàng trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán để mở tỷ số cho U20 Việt Nam.

u20 viet nam u20 qatarr
Quốc Việt mở tỷ số cho U20 Việt Nam

Ngay đầu hiệp 2 đã xuất hiện tình huống gây tranh cãi. U20 Việt Nam có pha phản công sắc sảo, Quốc Việt không thể thực hiện cú dứt điểm vì bị cầu thủ Qatar phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài lại không cắt còi mà vẫn cho trận đấu tiếp tục.

Những phút sau đó chứng kiến thế trận khởi sắc hơn trông thấy của U20 Việt Nam so với hiệp 1. Lúc này, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã san bằng số lần dứt điểm, thậm chí còn dứt điểm trúng đích nhiều hơn đối thủ.

Phút thứ 75, may mắn ngoảnh mặt với U20 Việt Nam khi Văn Trường đối mặt với thủ môn đối phương nhưng lại trúng bóng vào cột dọc, lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho đội nhà.

Phút thứ 83, U20 Qatar được hưởng quả penaty sau tình Al ngã trong vòng cấm của Việt Nam. Trên chấm 11m, Al Rawi đã đánh bại thủ môn Cao Văn Bình để quân bình tỷ số 1-1 cho đội nhà.

Tuy nhiên, U20 Việt Nam cũng không phải tiếc nuối quá lâu. Phút thứ 90, từ pha đá phạt bên cánh trái của Đức Phú, Văn Trường băng vào cột gần đánh đầu ngược thành bàn, ấn định chiến thắng 2-1 cho U20 Việt Nam.​​ Kết quả này giúp thầy trò HLV rộng cửa vào tứ kết của giải đấu năm nay.

(VIDEO: HIGHLIGHTS U20 Việt Nam vs U20 Qatar. Nguồn: FPT Bóng Đá Việt)

Theo dõi Sports442 trên