sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Lội ngược dòng viết chiến tích, U20 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á

Thứ bảy, 03/06/2023 20:28 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trên sân nhà Việt Trì, U20 nữ Việt Nam đã có khởi đầu thuận lợi tại vòng loại thứ 2 U20 châu Á khi đả bại U20 Iran.

Tuyển U20 nữ Việt Nam đã xuất sắc giành vé tham dự vòng loại thứ 2 U20 châu Á với thành tích nhất bảng F ở vòng loại thứ nhất.  Theo kết quả bốc thăm, ở giai đoạn thứ 2 này thầy trò HLV Akira Ijiri sẽ chạm trán với các đối thủ là Australia, Iran và Li-băng trên sân nhà Việt Trì (Phú Thọ). 

Đối thủ trong ngày ra quân của ĐT U20 nữ Việt Nam là ĐT U20 nữ Iran. Trước trận đấu, đội bóng đến từ Tây Á khảng khái bày tỏ quyết tâm sẽ giành trọn 3 điểm trước các cô gái chủ nhà. Và điều này được đối thủ hiện thực hóa bằng việc vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 9 của trận đấu. Hàng thủ của tuyển nữ Việt Nam đã chơi thiếu tập trung trong tình huống này khi Như Quỳnh lóng ngóng đưa bóng phản lưới nhà. 

u20 nu viet nam
Iran bất ngờ có bàn thắng dẫn trước từ rất sớm trước U20 nữ Việt Nam

Tuy nhiên các học trò của HLV Akira Ijiri đã nhanh chóng sốc lại sự tự tin và có được bàn gỡ hòa chỉ chưa đầy 1 phút sau đó. Ngọc Minh Chuyên và Hoàng Vân có pha phối hợp đẹp mắt trước khi chuyền cho Ngọc Anh đệm bóng cận thành, quân bằng tỷ số cho chủ nhà Việt Nam. 

Những phút sau đó, U20 nữ Việt Nam thi đấu đầy thăng hoa. Và trước khi hiệp 1 khép lại, Minh Chuyên cũng kịp tỏa sáng và nhân đôi cách biệt cho đội nhà. Lợi thế dẫn bàn giúp Việt Nam nhập cuộc đầy chủ động trong hiệp 2. Lê Thị Trang đã có pha làm bàn cực kỳ đẹp mắt để nâng tỷ số lên 3-1 sau nỗ lực chuyền bóng của Ngọc Minh Chuyên.

Đáng tiếc ở những phút cuối trận, đối thủ lại có được một quả penalty sau quyết định gây tranh cãi của trọng tài và thành công rút ngắn tỷ số xuống 2-3. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu. 

u20 nu viet nam
U20 nữ Việt Nam có khởi đầu thuận lợi ở vòng loại thứ 2 U20 nữ châu Á

Theo lịch thi đấu, đội chủ nhà U20 nữ Việt Nam còn 2 trận đấu nữa gặp các đối thủ U20 nữ Li-băng và U20 nữ Australia vào các ngày 5/6 và 7/6 với khung giờ 19h00. Các trận đấu diễn ra trên SVĐ Việt Trì, tỉnh Phú Thọ. BTC miễn phí vé vào cửa để người hâm mộ có thể thuận lợi hơn trong việc tới sân theo dõi và cổ vũ các đội, đặc biệt là chủ nhà U20 Việt Nam.

Theo dõi Sports442 trên