sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

CĐV châu Á: "Thật khó hiểu khi AFC dùng trọng tài Tây Á cho trận đấu có Iran"

Thứ ba, 07/03/2023 20:20 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Đông đảo CĐV châu Á bày tỏ sự tiếc nuối cho U20 Việt Nam trong trận thua Iran ở lượt trận cuối bảng B VCK U20 châu Á 2023.

Tối 7/3, U20 Việt Nam bước vào lượt trận cuối bảng B VCK U20 châu Á 2023 gặp đối thủ U20 Iran. Tại đây, U20 Iran đã mở tỷ số nhưng Khuất Văn Khang đã tỏa sáng và mang lại bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho U20 Việt Nam.

Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã không thể giữ được tỷ số hòa cho đến khi trận đấu khép lại khi để đối thủ ghi liền 2 bàn ở thời điểm cuối trận, qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc 1-3.

Với kết quả này, U20 Việt Nam có được 6 điểm sau 3 lượt trận và rơi tụt xuống vị trí thứ 3, qua đó phải dừng bước ở vòng bảng giải đấu năm nay.

u20 viet nam vs u20 iran 1
U20 Việt Nam khép lại hành trình kỳ diệu tại VCK U20 châu Á sau trận thua Iran. Ảnh: AFC

Khó khăn là điều đã được đoán định từ trước cho U20 Việt Nam khi đối thủ là đội bóng mạnh hàng đầu châu lục. Tuy nhiên, thất bại này đem lại nhiều tiếc nuối khi đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã có một trận đấu kiên cường trước đối thủ. Và đáng buồn hơn khi chúng ta đã rất gần với tấm vé vào tứ kết, song cuối cùng lại để tuột mất.

Sau trận đấu, đông đảo các CĐV châu Á đều tỏ ra tiếc nuối cho U20 Việt Nam. Đáng chú ý, nhiều CĐV châu lục cho rằng trọng tài chính của trận đấu đã đưa ra những quyết định có phần thiên vị U20 Iran.

Theo đó, tài khoản Mohamed Sad đăng tải hình ảnh cầu thủ Việt Nam bị đối thủ phạm lỗi thô bạo kèm theo những thống kê đáng chú ý: "Từ chối quả penalty ở phút thứ 96, chấp nhận những pha Kungfu của Iran, 12 pha phạm lỗi của Iran. Chúc mừng trọng tài WAFF, chúc mừng AFC... Trận đấu rất không công bằng. Iran trình diễn lối đá bẩn. Tại sao họ có thể dự World Cup?"

cdv chau a 1

Đồng quan điểm, tài khoản Kyo Kuijo bày tỏ sự khó hiểu: "AFC dùng trọng tài của WAFF (Tây Á) trong một trận đấu có Iran, một đội từ WAFF? AFC hay KFC?"

cdv chau a 3

Bên cạnh đó, một CĐV của Việt Nam cũng bày tỏ sự bức xúc về các quyết định của trọng tài trong trận: "Tôi thừa nhận sự thật là Iran rất mạnh nhưng nếu trọng tài làm tốt hơn có lẽ Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hơn, chất lượng cầu thủ Tây Á rất tốt nhưng hầu hết trọng tài đều là Tây Á.

Tất cả họ đều rất tệ, họ thường gây áp lực cho các nước Đông Nam Á và ưu ái cho các nước giàu, nếu không có sự giúp đỡ của trọng tài, có lẽ hôm nay Iran sẽ phải trở về nước. Trận đấu của chúng ta với Qatar cũng vậy, trọng tài rất tệ nhưng chúng ta đã thắng. Hôm nay chúng ta đã gặp đối thủ mạnh hơn và họ xứng đáng giành chiến thắng. Chúc mừng Iran với sự tôn trọng, nhưng với trọng tài, tôi sẽ cầu nguyện quả báo cho anh ta".

cdv chau a 2
cdv chau a 4

Ngoài ra, nhiều CĐV châu lục cũng bày tỏ sự tiếc nuối đồng thời gửi lời động viên đến U20 Việt Nam. "Hy vọng may mắn cho Việt Nam trong tương lai, bạn xứng đáng với tất cả điều đó", tài khoản Ganjo Azzurri bình luận.

(VIDEO: Màn trình diễn của U20 Việt Nam khiến New Zealand toát mồ hôi tại U20 World Cup)
Theo dõi Sports442 trên