sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

HLV Troussier phải gạch tên 5 cầu thủ U23 Việt Nam vì lý do bất đắc dĩ

Thứ ba, 07/03/2023 16:01 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, HLV Philippe Troussier đã rút ngắn danh sách của U23 Việt Nam để bước vào giai đoạn 2 của đợt tập trung trong tháng 3.

U23 Việt Nam sẽ tập trung với 4 giai đoạn trong tháng 3 nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32 tại Campuchia. kết thúc đợt tập trung đầu tiên, HLV Troussier cùng các cộng sự rà soát và bước đầu đánh giá chất lượng của các cầu thủ, qua đó đưa ra danh sách rút gọn trước khi bước vào giai đoạn tiếp theo.

hlv troussier vs u23 viet nam
U23 Việt Nam đang tích cực tập luyện nhằm chuẩn bị cho SEA Games 32

Theo đó, 4 cái tên đầu tiên phải chia tay với U23 Việt Nam là Nguyễn Văn Tùng, Huỳnh Công Đến, Ngô Đức Hoàng và Tẩy Văn Toàn. Đáng chú ý, nhóm cầu thủ này rời đội không phải bởi vấn đề về chuyên môn mà là vì CLB chủ quản - CLB PVF - CAND muốn lấy người để chuẩn bị cho mùa giải mới.

Theo đó, CLB PVF - CAND sẽ có chuyến tập huấn tại Nha Trang, trong bối cảnh giải hạng Nhất 2023 chỉ còn đúng 1 tháng nữa sẽ khởi tranh. Chính vì vậy, CLB này cần có được lực lượng tốt nhất nhằm lắp ghép chiến thuật.

huynh cong den
Huỳnh Công Đến là một trong những cái tên phải rời U23 Việt Nam trong đợt tập trung lần này

Ngoài 4 cầu thủ của CLB PVF - CAND, U23 Việt Nam cũng phải nói lời chia tay với tiền vệ Nguyễn Hữu Nam. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Viettel gặp vấn đề ở lưng và phải tập riêng ngay từ ngày đầu hội quân.

Tuy nhiên, U23 Việt Nam sẽ đón thêm cầu thủ mới là thủ môn với Trần Liêm Điều (CLB Nam Định) trong thời gian tới. Liêm Điều vốn có tên trong danh sách 5 thủ môn được triệu tập, song chưa kịp hội quân cùng đội do bận tập huấn cùng CLB chủ quản.

Bên cạnh đó, U23 Việt Nam cũng sẽ có đón thêm một số cầu thủ đang thi đấu ở VCK U20 châu Á trong thời gian tới.

Theo kế hoạch, sau buổi tập ngày hôm nay (7/3), HLV Troussier sẽ rút gọn danh sách từ 41 cầu thủ xuống còn 32 cầu thủ để bước vào giai đoạn tập luyện thứ 2 từ ngày 8/3 đến 12/3.

(VIDEO: Tổng hợp 8 bàn thắng của U23 Việt Nam tại SEA Games 31)
Theo dõi Sports442 trên