sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Thi đấu như những chiến binh, U20 Việt Nam vẫn không thể viết tiếp câu chuyện cổ tích trước Iran

Thứ ba, 07/03/2023 19:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trận thua 3-1 trước Iran tại lượt trận cuối khiến hành trình tại VCK U20 châu Á của U20 Việt Nam chính thức khép lại.

Chiều 7/3, U20 Việt Nam bước vào cuộc đối đầu với U20 Iran trong khuôn khổ lượt trận cuối cùng bảng B - VCK U20 châu Á. Một trận hòa là vừa đủ để thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tiến vào Tứ kết với ngôi đầu. Tuy nhiên dù ở cấp độ ĐTQG hay đội trẻ, bóng đá Iran chưa bao giờ bị đánh giá thấp. 

Với lợi thế về thể hình và kỹ thuật cá nhân tốt, các tiền đạo của Iran chắc chắn sẽ khiến thủ thành Cao Văn Bình có một ngày làm việc vất vả. 

u20 viet nam vs iran
U20 Việt Nam chơi sòng phẳng với U20 Iran

Và đúng như nhận định, ngay sau tiếng còi khai cuộc, U20 Iran đã chủ động dâng cao đội hình. Trước sức ép của đối thủ, U20 Việt Nam vẫn tỏ ra rất tập trung. Các tiền vệ tích cực lùi sâu để hỗ trợ phòng ngự đồng thời cũng tỏ ra đáng gờm trong những tình huống phản công của mình. Pha sút phạt đẳng cấp của Khuất Văn Khang ở phút 14 chính là minh chứng rõ nét nhất. 

Đáng tiếc U20 Việt Nam đã không thể duy trì tỷ số hòa 0-0 đến hết hiệp 1. Trong một tình huống dâng cao tấn công, với chiều cao lý tưởng của mình, Hazbavi đa có pha bật cao đánh đầu cận thành, mở tỉ số cho U20 Iran.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có những sự điều chỉnh về cả mặt chiến thuật và con người. Những át chủ bài trên hàng công như Quốc Việt, Văn Trường đều được tung vào sân. Khả năng kiểm soát bóng của U20 Việt Nam cũng được cải thiện đáng kể.

u20 viet nam
Khuất Văn Khang ghi bàn quân bằng tỷ số cho U20 Việt Nam ở ngay đầu hiệp 2

Và mọi nỗ lực đã được đền đáp ở phút 56. Mở đầu từ nỗ lực của Hồng Phúc bên cánh phải, bóng được đưa vào trong thuận lợi cho các đồng đội. Văn Khang đã không bỏ lỡ cơ hội này, dứt điểm cháy lưới U20 Iran, gỡ hoà cho U20 Việt Nam.

Khi thế trận đang diễn ra theo hướng có lợi cho “Rồng vàng” thì phút 75, Amirreza có pha đi bóng xuyên thủng hàng phòng ngự của U20 Việt Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho Saharkhizan đệm bóng thành công, một lần nữa đưa Iran vươn lên dẫn trước.

​Và bàn thắng ở phút 90+2 của Iran đã đặt dấu chấm hết cho U20 Việt Nam. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức bị loại khi trận đấu cùng giờ U20 Australia đã hủy diệt Qatar với tỷ số 9-1. 

>>> Xem video Highlights U20 Việt Nam vs U20 Iran tại đây 

 

Theo dõi Sports442 trên