sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Sếp lớn Indonesia: "Nếu cứ quanh quẩn tại Đông Nam Á, chúng ta sẽ mãi là ếch ngồi đáy giếng"

Chủ nhật, 24/07/2022 10:52 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Ông Mochamad Iriawan - Sếp lớn Indonesia lại vừa có phát ngôn gây "sốt" về việc LĐBĐ xứ vạn đảo rời LĐBĐ Đông Nam Á.

Đã 2 tuần trôi qua từ sau lá đơn kiến nghị về trận hòa Việt Nam - Thái Lan tại giải U19 Đông Nam Á nhưng phía LĐBĐ Indonesia vẫn không nhận được phản hồi về bức thư phàn nàn mà họ gửi lên AFF. Và 2 tuần qua cũng là quãng thời gian LĐBĐ xứ vạn đảo tìm cách rời liên đoàn khu vực để gia nhập vào Liên đoàn bóng đá Đông Á.

indonesia-1-5803

Người đứng đầu Mochamad Iriawan cũng cảm ơn NHM Indonesia đã có gợi ý mà theo ông là tuyệt vời: "Chúng tôi sẽ xem liệu nó (kế hoạch chuyển liên đoàn) có phù hợp không? Nếu cứ chơi ở ASEAN, chúng tôi sẽ như "ếch ngồi đáy giếng", mãi không tiến bộ. Chúng tôi cảm ơn cư dân mạng, các cổ động viên, người hâm mộ đội tuyển nước nhà. Tất cả đã dành tình yêu cho đội tuyển nước nhà.

Chính vì tình cảm nên họ đã đề xuất bỏ AFF để gia nhập Liên đoàn Đông Á. Nhưng vẫn phải khẳng định rằng chúng tôi sẽ cần thời gian cân nhắc, nghiên cứu nó. Vì vậy, một lần nữa xin cảm ơn người hâm mộ đã chú ý đến đội tuyển của chúng tôi. Thật tuyệt khi có thể có một ý kiến ​​như vậy trong thời đại dân chủ này”.

Trước quan điểm của Sếp lớn Indonesia, truyền thông xứ vạn đảo cũng đưa ra nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó, Tờ Bola có bài viết với tiêu đề: "Lợi ích và thiệt hại khi PSSI gia nhập EAFF".

Tờ báo thể thao này cho rằng PSSI cần nghiêm túc nhìn nhận những thiệt hại khi rời khỏi khu vực Đông Nam Á. Việc PSSI muốn rời Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) xuất phảt từ việc AFF không có phản ứng cụ thể về kiến nghị của nước này ở giải U19 Đông Nam Á. PSSI cho rằng cần phải điều tra và làm rõ trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan.

indonesia-1234-14045883

Tờ Bola viết: "Nhiều người đã chọn cách tấn công trang chủ của EAFF với hy vọng rằng đội tuyển Indonesia sẽ nhận được lời mời thi đấu tại EAFF Cup. PSSI cũng bị nhóm người hâm mộ này yêu cầu không tham gia các giải đấu của AFF ở mọi lứa tuổi".

Theo dõi Sports442 trên