sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Nhà báo Indonesia: "Indonesia mà rời Đông Nam Á thì AFF sẽ gặp thiệt thòi đầu tiên"

Thứ tư, 20/07/2022 16:59 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Nhà báo Indonesia cho rằng việc nước xứ Vạn đảo gia nhập EAFF là điều vô cùng khó khăn và nếu thành công, AFF sẽ chịu thiệt thòi vô cùng lớn.

Sau khi U19 Đông Nam Á kết thúc, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã có những động thái vô cùng cứng rắn và dứt khoát muốn rời khỏi Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AF). Nguyên nhân được cho là bởi AFF đã "ngó lơ" thư kiện của PSSI về trận đấu giữa U19 Thái Lan và U19 Việt Nam, trận đấu khiến U19 Indonesia không thể vào chơi ở trận bán kết U19 ĐNA.

Bến đố mới của Indonesia được cho là Liên đoàn bóng đá Đông Á (EAFF). Cũng trong sáng ngày 20/7, Chủ tịch PSSI là ông Mochamad Iriawan khẳng định EAFF rất hoan nghênh Indonesia gia nhập LĐBĐ Đông Á.

indo
Indonesia thất bại sớm trên sân nhà tại giải U19 Đông Nam Á (Ảnh: Bola)

Tuy vậy, nhận định về khả năng "chia tay" Đông Nam Á của đội nhà, phóng viên Muhammad Adiyaksa cho biết đây sẽ là điều vô cùng khó khăn cho cả Indonesia và cả LĐBĐ Đông Nam Á (AFF).

"Việc gia nhập EAFF chắc chắn sẽ nâng tầm lối chơi cho đội tuyển quốc gia Indonesia, bởi các đội bóng ở khu vực này đều thường xuyên tham dự Asian Cup và World Cup. Điều đó giúp các cầu thủ Indonesia có được nhiều kinh nghiệm quý báu hơn so với thi đấu ở khu vực Đông Nam Á.

Tuy nhiên, khi ấy tính cạnh tranh của các giải đấu cũng sẽ cao hơn. Đồng thời khoảng cách địa lý xa với khu vực Đông Á cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc tới sân cổ vũ của các CĐV Indonesia.

Đáng chú ý, cây bút Indonesia cho biết, nếu đội bóng xứ Vạn đảo rời LĐBĐ Đông Nam Á thì ngược lại, đó là là một tổn thất lớn cho nền bóng đá khu vực:

Ở chiều ngược lại, AFF dĩ nhiên sẽ chịu tổn thất nếu bóng đá Indonesia rời đi. Sự cuồng nhiệt của CĐV Indonesia luôn là một trong những yếu tố giúp các giải đấu của AFF, từ cấp độ U lẫn ĐTQG trở nên hấp dẫn hơn. Bởi vậy, AFF rõ ràng không thể im lặng trước kế hoạch gia nhập EAFF của PSSI".

Theo dõi Sports442 trên