sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Báo Thái Lan: "Chả hiểu sao CĐV Việt Nam lại có thể xuống sân nhổ nước bọt vào mặt trọng tài"

Thứ sáu, 22/07/2022 16:27 (GMT+7)

Sự việc CĐV Trần Tiến Dũng của CLB Hải Phòng "phun mưa" vào trọng tài Hoàng Ngọc Hà không chỉ gây xôn xao truyền thông trong nước, mà còn là sự kiện trên báo nước ngoài.

Sự việc một CĐV Hải Phòng bất ngờ xuống sân và có hành vi không thể chấp nhận được đã gây phẫn nộ trong dư luận Việt Nam suốt những ngày qua. Không chỉ có truyền thông trong nước mà truyền thông khu vực cũng quan tâm đến sự việc trên.

CĐV Hải Phòng
CĐV Hải Phòng nhổ nước bọt vào mặt trọng tài

Cụ thể, theo Dân Trí trích dẫn nguồn từ truyền thông Thái Lan, một tờ báo của nước này cũng đã tường thuật lại hành vi không thể chấp nhận được của CĐV Hải Phòng ấy cũng như những bình luận xoay quanh sự việc trên:

"Chả hiểu sao cổ động viên (CĐV) lại xâm nhập được xuống sân, nhổ nước bọt vào mặt trọng tài. CĐV có quan hệ với lãnh đạo CLB bóng đá Hải Phòng lại là người thực hiện điều này trước khi bị mời ra khỏi sân.

Vấn đề lớn nẩy sinh sau trận Hải Phòng thắng Bình Định 3-1, khi một CĐV địa phương nhào xuống sân nhổ nguyên bãi nước bọt vào mặt trọng tài chính. Sự việc xảy ra ngay trước mặt chủ tịch CLB bóng đá Hải Phòng Văn Trần Hoàn.

Sự cố xảy ra xuất phát từ việc ở phút 76 của trận đấu nói trên, bóng chạm tay cầu thủ Hồ Tấn Tài của đội khách trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho đội Hải Phòng được hưởng phạt đền. May mắn là cả 4 trọng tài (trọng tài chính và 3 trợ lý) đều bình yên. Họ quay lại nhìn CĐV quá khích này nhưng không xảy ra sự cố nào tiếp theo, trước khi trật tự được vãn hồi."

Hành động quá khích này của CĐV Trần Tiến Dũng bị Ban kỷ luật VFF nhận định là "xúc phạm nhân phẩm, danh dự người khác", CĐV này bị cấm đến sân xem bóng đá trong 3 năm. Riêng CLB bóng đá Hải Phòng bị phạt thi đấu một trận trên sân không có khán giả.

Thậm chí, mới đây trên kênh Youtube Quán thể thao đã đăng tải một video hậu trường trận đấu, trong đó ghi lại cảnh đích thân chủ tịch CLB Hải Phòng (bầu Hoàn) gọi cổ động viên "Dũng béo" ra để "vả trọng tài" nhưng bị ngăn lại nên cổ động viên này chỉ có thể nhổ nước bọt vào mặt trọng tài mà thôi.

Theo dõi Sports442 trên