sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

TIN VUI: VFF khẳng định HLV Mai Đức Chung vẫn dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023

Thứ tư, 20/07/2022 15:06 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Chia sẻ với Zing, đại diện Liên đoàn Bóng đá Việt Nam xác nhận HLV Mai Đức Chung vẫn sẽ đồng hành cùng ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023.

Thời gian gần đây, truyền thông nước nhà rộ thông tin HLV Mai Đức Chung sẽ không dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam tại World Cup 2023. Lý do chiến lược gia 73 tuổi đưa ra là bởi tuổi tác và điều kiện sức khỏe không cho phép. Điều này khiến người hâm mộ Việt Nam không khỏi tiếc nuối sau những thành công mà HLV Mai Đức Chung mang lại cho bóng đá nữ nước nhà. 

img-9765-6436
HLV Mai Đức Chung từng có ý định nghỉ hưu sau khi hết hợp đồng với VFF

Tuy nhiên mới đây, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh khẳng định với Zing: "Chắc chắn HLV Mai Đức Chung sẽ dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam dự World Cup nữ 2023". Đây không chỉ là tin vui đối với giới bóng đá mà còn là điều người hâm mộ Việt Nam đang rất mong chờ. 

Ít ngày trước, HLV Mai Đức Chung vừa cùng ĐT nữ Việt Nam khép lại giải AFF Cup nữ không mấy thành công khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 4. Sau giải đấu này, ban huấn luyện và các cầu thủ có nhiều việc phải làm để hướng tới những giải đấu quan trọng sắp tới. 

Theo đó, HLV Mai Đức Chung khẳng định một trong những ưu tiên hàng đầu của ông là đánh giá và bổ sung lại lực lượng cho đội tuyển trước thềm World Cup nữ 2023.

Bên cạnh đó, ông Lê Hoài Anh cũng chia sẻ về vấn đề tăng cường nguồn lực Việt kiều cho tuyển nữ Việt Nam: "Đối với vấn đề lực lượng, cầu thủ Việt kiều phải có quốc tịch Việt Nam. Chúng tôi sẽ rà soát và bổ sung nếu cầu thủ đáp ứng yêu cầu về chuyên môn cũng như quy định.

Đối với những người đã có sẵn quốc tịch Việt Nam, tôi nghĩ họ sẽ kịp bổ sung cho tuyển quốc gia trước World Cup nữ 2023. Ngược lại, quy định nhập tịch yêu cầu cầu thủ phải sống tại một quốc gia 5 năm, nên những người chưa có quốc tịch sẽ chưa gia nhập được tuyển Việt Nam". 

MHL5871
Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hoài Anh khẳng định ĐT Việt Nam cần tăng cường cầu thủ Việt kiều. Ảnh: VFF

World Cup nữ 2023 diễn ra từ 20/7 đến 20/8 năm 2023 tại Australia và New Zealand. Trong lần đầu tham dự đấu trường lớn nhất thế giới, ĐT nữ Việt Nam được kỳ vọng sẽ thi đấu cống hiến và tạo được bất ngờ trước các đối thủ mạnh. 

Theo dõi Sports442 trên