sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Chủ tịch PSSI: "EAFF rất hoan nghênh chúng tôi ra nhập"

Thứ tư, 20/07/2022 11:10 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) khẳng định LĐBĐ Đông Á (EAFF) rất hoan nghênh Indonesia gia nhập và đang thương thảo với Tổng thư ký của nước này.

Sau khi bị AFF "bỏ qua" đơn khiếu nại về trận đấu giữa tuyển U19 Thái Lan và U19 Việt Nam, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) càng tỏ rõ quyết tâm sẽ rời khỏi AFF để gia nhập EAFF (Liên đoàn bóng đá Đông Á).

Cũng trong sáng ngày 20/7, ông Mochamad Iriawan - chủ tịch Liên đoàn bóng đá PSSI đã có cuộc họp chính thức với Liên đoàn bóng đá Đông Á về sự việc này. 

mochamadiriawan35-5-22-1651747556547-_1_-1655781907
Chủ tịch PSSI khẳng định EAFF rất hoan nghênh Indonesia ra nhập (Ảnh: MXH)

Cũng theo thông tin từ chính Chủ tịch LĐBĐ Indonesia (PSSI) tiết lộ, LĐBĐ Đông Á rất sẵn sàng chờ Indonesia tham dự: "Chúng tôi đã nói về ý định gia nhập EAFF thông qua tổng thư ký của họ. EAFF khẳng định rất vui nếu chúng tôi gia nhập và sẽ có những phản hồi tiếp theo qua tổng thư ký của chúng tôi.

Tuy nhiên PSSI vẫn phải có những sự bàn bạc kỹ lưỡng thông qua các buổi thảo luận của các thành viên. Chuyện này Indonesia chưa thể quyết định ngay được mà cần phải phân tích ưu và nhược điểm rõ ràng. Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều tới tương lai bóng đá Indonesia".

Trong buổi phỏng vấn cùng với Sport77, HLV trưởng của các cấp đội tuyển Indonesia là ông Shin Tae-yong khẳng định ông không hề quan tâm đến bóng đá Việt Nam hay bất kỳ điều gì khác ngoại trừ Indonesia. Vị HLV người Hàn Quốc còn khẳng định mục tiêu trong năm 2022 là vô địch AFF Cup hồi cuối năm và World Cup U20.

Tuy vậy, nếu như PSSI gia nhập LĐBĐ Đông Á (EAFF), đội bóng này sẽ không còn tham dự AFF Cup. Mọi thông tin chính thức vẫn chưa được đôi bên xác định nhưng nếu gia nhập EAFF, khả năng cao Indonesia sẽ gặp nhiều khó khăn với một số đội bóng thành viên như Nhật Bản, Hàn Quốc, Triều Tiên, Trung Quốc, Đài Bắc Trung Hoa, Mông Cổ, Guam, Quần đảo Bắc Mariana, Hồng Kông và Ma Cao...

Theo dõi Sports442 trên