sports442.com
Thứ bảy, 27/07/2024

HLV Shin Tae Yong vẫn cay cú với "liên minh Việt - Thái", khẳng định Indonesia mới mạnh nhất ĐNÁ

Thứ tư, 20/07/2022 15:42 (GMT+7)

HLV Shin Tae Yong vẫn giữ nguyên thái độ vô cùng bực tức khi nói về U19 Việt Nam và U19 Thái Lan ở giải U19 ĐNÁ vừa qua.

U19 Đông Nam Á đã khép lại được một thời gian nhưng dư âm của nó thì vẫn còn, nhất là đối với U19 Indonesia - đội chủ nhà của giải đấu. Lý do khiến cho đội bóng cũng như người dân xứ Vạn Đảo vẫn chưa thể "nuốt trôi" được việc họ bị loại sớm bởi lẽ ở lượt trận cuối vòng bảng, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan đã "bắt tay nhau" để loại Indonesia.

Shin Tae Yong vs U19 Viet Nam
HLV Shin Tae Yong vẫn rất cay cú U19 Việt Nam và U19 Thái Lan

Mới đây, theo Dân Trí, khi chia sẻ với truyền thông, HLV Shin Tae Yong vẫn tỏ rõ thái độ vô cùng tức giận khi bị loại ngay từ vòng bảng U19 Đông Nam Á. Cụ thể, vị HLV người Hàn Quốc nói trên tờ Indo Sport: "Chẳng có gì để bàn cãi nhiều về điều này, họ không hề chơi đẹp, thiếu công bằng. Từ đầu trận, cả hai đội đều tỏ ra e sợ Indonesia có thể đi tiếp.

Ngay từ đầu trận, cả U19 Việt Nam lẫn U19 Thái Lan đều lộ ý đồ câu giờ. Để giành quyền vào bán kết, lẽ ra họ phải cố gắng hết sức ở trận đấu cuối vòng bảng, nhưng ngược lại hai đội này không hề có ý định sẽ tấn công lẫn nhau.

Indonesia chỉ cần ghi một bàn vào lưới U19 Việt Nam hoặc Thái Lan khi gặp các đội này, chúng tôi sẽ chắc chắn giành quyền đi tiếp

Diễn biến của giải đấu cũng như lối chơi, chiến thuật của U19 Indonesia phản ánh rằng chúng tôi mạnh hơn họ. Nếu AFF sử dụng điều lệ thi đấu giống của FIFA và AFC, Indonesia đã không bị loại. Hiếm có giải đấu nào lại có điều lệ lạ lùng như giải này".

Cũng phải nói thêm rằng, dù rất hay "than vãn" thời gian gần đây nhưng HLV Shin Tae Yong kể từ khi làm việc với bóng đá Indonesia đã giúp cho làng túc cầu của xứ Vạn Đảo tiến bộ lên rất nhiều. Công lao lớn nhất của vị chiến lược gia người Hàn Quốc đó là đưa những cầu thủ còn rất trẻ có sự thăng tiến vượt bậc để trở thành trụ cột ở đội tuyển quốc gia khi mới ở độ tuổi đôi mươi.

Theo dõi Sports442 trên