sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Chuyên gia: "Vô địch U19 Đông Nam Á nhưng còn lâu Malaysia mới bắt kịp Thái Lan, Việt Nam"

Thứ tư, 20/07/2022 15:04 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Theo chuyên gia bóng đá châu Á Raja Isa, vẫn còn quá sớm để khẳng định bóng đá Malaysia đã vượt qua Thái Lan và Việt Nam sau chức vô địch U19 Đông Nam Á.

Giải vô địch U19 Đông Nam Á trên đất Indonesia đã khép lại với chức vô địch thuộc về U19 Malaysia. Đội bóng của HLV Hassan Sazali thi đấu không ấn tượng ở vòng bảng nhưng đã lột xác trong trận bán kết để hạ U19 Việt Nam với chiến thắng 3-0. Cũng nhờ sự thay đổi hiệu quả này, "Tiểu Hổ Mã Lai" dễ dàng đánh bại U19 Lào ở trận chung kết, qua đó đoạt ngôi vô địch một cách không thể thuyết phục hơn.

U19 MAS
U19 Malaysia hiên ngang bước lên ngôi vương của giải U19 Đông Nam Á

Mới đây, khi chia sẻ với Tổ quốc.vn, chuyên gia bóng đá người Malaysia - ông Raja Isa khẳng định lứa U19 Malaysia vừa vô địch giải U19 Đông Nam Á được xem là "thế hệ vàng" tiếp theo của bóng đá nước này. Trong đội hình tham gia giải đấu của đội bóng có tổng cộng 19 cầu thủ tập luyện cùng nhau từ lứa tuổi U12 và có đến 12 người nằm trong đội hình U15 Malaysia vô địch AFF U19 vào năm 2019.

Tuy gọi đội hình U19 Malaysia vừa vô địch là "thế hệ vàng" nhưng chuyên gia Raja Isa vẫn tỏ ra e dè khi nói về sự phát triển của ĐTQG nước này trong tương lai, nhất là khi bị đặt lên bàn cân so sánh với bóng đá Thái Lan hay Việt Nam.

A01I1126
U19 Malaysia hân hoan tân hưởng niềm vui vô địch

"Vẫn còn quá sớm để nói về thành tích này. Không thể vì U19 Malaysia vô địch giải trẻ U19 Đông Nam Á mà có thể tuyên bố đội tuyển quốc gia sẽ sớm đuổi kịp thành tích như Việt Nam hay Thái Lan đã làm được. Còn lâu lắm!

Tuyển Thái Lan vẫn là tập hợp của những cầu thủ chơi bóng thiên về kỹ thuật và có một lịch sử ấn tượng so với các đội bóng Đông Nam Á khác. Còn Việt Nam kể từ khi HLV Park Hang-seo lên nắm quyền huấn luyện đã gặt hái được nhiều thành tích vang dội ở khu vực, thậm chí lọt vào vòng loại thứ ba World Cup. Đó là những điều mà tuyển Malaysia chưa thể làm được.

Nhưng nếu LĐBĐ Malaysia vẫn tập trung và kiên quyết đi theo con đường xây dựng nền bóng đá trẻ một cách khoa học thì cũng khoảng 10 năm nữa, Malaysia mới có thể phát triển như Việt Nam và Thái Lan", theo quan điểm của ông Raja Isa.

Theo dõi Sports442 trên