sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

Làm trái với quy định, Brazil đối mặt với án phạt cực nặng từ FIFA

Thứ ba, 26/12/2023 11:28 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Mới đây, FIFA đã cảnh báo Brazil rằng họ có thể đình chỉ các câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia nước này tham gia các giải đấu quốc tế.

Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) chuẩn bị tổ chức cuộc bầu cử để tìm người thay thế cựu chủ tịch Ednaldo Rodrigues, tuy nhiên, việc làm này là trái với quy định của FIFA. Đặc biệt, FIFA cũng nhấn mạnh nếu CBF tổ chức bầu cử mà không có sự chấp thuận của tổ chức này và LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL), án phạt sẽ được đưa ra mà nặng nhất là cấm thi đấu các giải đấu quốc tế, gồm World Cup và Copa America, trong khi những CLB xứ Samba cũng sẽ không được tham gia các sân chơi châu lục.

PJDL2LYOTFMLXAXFWPXOKCXRHE
Làm trái với quy định, Brazil đối mặt với án phạt cực nặng từ FIFA

Vấn đề nảy sinh khi chủ tịch Ednaldo Rodrigues và các thành viên được bổ nhiệm trong LĐBĐ Brazil đã bị cách chức theo quyết định của tòa án bang Rio. Lúc này, CBF chỉ vận hành với chủ tịch tạm quyền và họ cần tổ chức một cuộc bầu cử mới để tìm ra người nắm giữ vị trí này. Tuy nhiên, theo luật của FIFA, các công việc của Liên đoàn bóng đá quốc gia không có sự can thiệp của bất cứ cơ quan đoàn thể nào bên ngoài. 

Trong lá thư gửi đến CBF, FIFA đề cập trong trường hợp xấu nhất đó là đội tuyển Brazil và các CLB sẽ bị loại khỏi những giải đấu quốc tế: "Như đã thông báo trước đó với CBF, FIFA và CONMEBOL sẽ cử một phái đoàn chung đến Brazil trong tuần ngày 8 tháng 1 để gặp gỡ các bên liên quan, xem xét tình hình cũng như cùng nhau tìm ra giải pháp cho tình trạng hiện tại liên quan đến việc áp dụng các quy định của CBF và quyền tự chủ của hiệp hội", FIFA đề cập trong bức thư gửi CBF.

4154171-674711058
Làm trái với quy định, Brazil đối mặt với án phạt cực nặng từ FIFA

Tổ chức bóng đá quyền lực nhất thế giới đề cập thêm: "FIFA và CONMEBOL mong muốn khẳng định mạnh mẽ rằng, trước khi sứ mệnh này diễn ra, sẽ không có quyết định nào ảnh hưởng đến CBF, bao gồm cả bầu cử hoặc bổ nhiệm bầu cử, được đưa ra. Nếu điều này không được tôn trọng, FIFA sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc chuyển vấn đề đến cơ quan ra quyết định có liên quan của mình để xem xét và quyết định, điều này cũng có thể bao gồm cả việc đình chỉ thi đấu.

Về vấn đề này và vì trật tự, chúng tôi cũng muốn chỉ ra rằng nếu CBF cuối cùng bị cơ quan liên quan của FIFA đình chỉ, CBF sẽ mất tất cả các quyền thành viên ngay lập tức cho đến khi lệnh đình chỉ được FIFA dỡ bỏ. Điều này cũng có nghĩa là các đội tuyển quốc gia và CLB của CBF sẽ không thể tham gia bất kỳ giải đấu quốc tế nào trong thời gian bị đình chỉ".

Theo dõi Sports442 trên
TAGS