sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Thừa bạo lực - thiếu cơ hội, Brazil thua liền 3 trận tại vòng loại World Cup 2026

Thứ tư, 22/11/2023 09:34 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Bàn thắng duy nhất của Otamendi đã giúp ĐT Argentina giành chiến thắng 1-0 trước chủ nhà Brazil tại lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ.

Vào 7h30 sáng nay, đội tuyển Argentina có chuyến làm khách đến sân của đội tuyển Brazil trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Tuy nhiên, trận đấu sau đó đã không thể diễn ra như giờ đã định bởi cổ động viên hai đội xảy ra xô xát. 

Ngay sau sự cố, Messi dẫn đầu tuyển Argentina đến khu vực "nóng" để trấn an người hâm mộ. Marquinhos và tuyển Brazil cũng làm điều tương tự. Dẫu vậy, bầu không khí trên khán đài vẫn không bớt căng thẳng. Sau đó, các ngôi sao bên phía nhà đương kim vô địch World Cup 2022 rời sân vào phòng thay đồ. Sau khoảng 20 phút kể từ khi xảy ra sự cố, mọi thứ mới được vãn hồi. Trận đấu diễn ra muộn khoảng nửa tiếng so với thời điểm dự kiến ban đầu. 

[Downloader.la]-655d6450c56db
Thừa bạo lực - thiếu cơ hội, Brazil có trận thua thứ ba liên tiếp

Ngay từ những phút đầu tiên, trận đấu đã cực nóng, đúng với tính chất của một trận đấu Siêu kinh điển Nam Mỹ. Tuy nhiên, trong vòng 20 phút đầu tiên, trận đấu dường như bị gãy vụn khi cầu thủ đôi bên liên tục có những pha va phạm nảy lửa mà chưa có một pha dứt điểm đáng chú ý nào về phía khung thành của nhau. Những phút sau đó, dù đã bớt đi phần quyết liệt và căng thẳng nhưng vẫn chưa có một cơ hội rõ nét nào được tạo ra từ hai đội.

Nhìn lại 45 phút thi đấu đầu tiên trên chảo lửa Maracana, trận đấu dường như có ít cơ hội cho hai bên, dẫu vậy lại thừa những pha bóng quyết liệt trên mức cần thiết. Brazil là đội có phần chơi lấn lướt hơn nhưng không thực sự rõ nét. 

brazil-vs-argentina-305
Thừa bạo lực - thiếu cơ hội, Brazil có trận thua thứ ba liên tiếp

Bước sang hiệp hai, Brazil liên tục ép sân và vẫn là đội tạo ra được nhiều cơ hội, tuy nhiên, họ lại không thắng được hàng thủ đang chơi cực kỳ kín kẽ bên phía đội tuyển Argentina. Phút thứ 64, bất ngờ đã đến khi đội khách thực hiện pha phối hợp đá phạt góc hiệu quả. Lo Celso tạt bóng vừa tầm để Otamendi bật cao đánh đầu, hạ gục thủ môn Alisson Becker, mở tỉ số cho nhà đương kim vô địch World Cup.

Bàn thua khiến Selecao phải nỗ lực tấn công nhiều hơn. Tuy vậy, các đường lên bóng của đội bóng áo vàng xanh tỏ ra thiếu hiệu quả. Trong khi đó, sau khi có được lợi thế dẫn trước, Argentina chủ động kéo thấp đội hình và nhường lại tuyến giữa cho Brazil kiểm soát nhằm bảo toàn tỷ số mong manh.  

Khi chưa có bàn thắng san bằng cách biệt, đoàn quân huấn luyện viên Fernando Diniz còn nhận thêm đòn đau khi vừa vào sân được 10 phút, Joelinton phải nhận thẻ đỏ trực tiếp sau khi đánh nguội đối với De Paul trong một pha tranh chấp quyết liệt. Chỉ còn 10 người trên sân, Brazil không cầm được bóng nên hầu như không gây được nguy hiểm lên khung thành Argentina. Chung cuộc, Selecao đành ngậm ngùi chịu thất bại 0-1 ngay trên sân nhà, qua đó tiếp tục kéo dài chuỗi trận thất vọng. 

Theo dõi Sports442 trên