sports442.com
Thứ sáu, 03/05/2024

HLV Roberto Mancini đi theo tiếng gọi của Arab Saudi, choáng với mức lương siêu khủng

Thứ hai, 28/08/2023 12:07 (GMT+7)
TH
BTV Thể thao

Nhà cầm quân Roberto Mancini chính thức nhận lời làm huấn luyện viên của ĐT Arab Saudi, chỉ vài tuần sau khi ông bất ngờ rời cương vị ở tuyển Italy.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá Arab Saudi (SAFF) đã công bố ông Roberto Mancini chính thức trở thành thuyền trưởng dẫn dắt đội quốc gia nước này. Trước đó, nhà cầm quân 58 tuổi đã từng vô địch Seria A, Premier League và đặc biệt là đưa đội tuyển Italy lên ngôi vương tại Euro 2020.

SAFF không cung cấp thêm thông tin chi tiết, tuy nhiên, truyền thông Ý đưa tin Mancini sẽ tới Riyadh vào hôm nay (28/8) để thực hiện việc ký kết hợp đồng và tham dự một sự kiện giới thiệu tại quốc gia vùng Vịnh. Bên cạnh đó, tờ báo uy tín La Gazzetta dello Sport cũng tiết lộ rằng vị chiến lược gia người Ý sẽ dẫn dắt Arab Saudi cho đến năm 2027, mang lại cho ông mức lương khổng lồ 25 triệu euro/năm mà không phải trả thuế.

roberto-mancini-16931890509881773237255
Nhà vô địch châu Âu chính thức dẫn dắt ĐT Arab Saudi, choáng với mức lương siêu khủng

Phát biểu trên cương vị mới, ông Mancini cho biết: “Tôi vô cùng vinh dự khi được mời làm HLV đội tuyển quốc gia Arab Saudi. Tôi tin rằng đây là cơ hội tuyệt vời để tôi trải nghiệm bóng đá ở một đất nước mới, đặc biệt với sự phổ biến ngày càng tăng của bóng đá ở châu Á.

Tôi tin chắc rằng văn hóa bóng đá cuồng nhiệt ở nơi đây và phẩm chất nội tại của các cầu thủ là những yếu tố quan trọng dẫn đến thành công. Sự hiện diện của những cầu thủ hàng đầu ở Saudi Pro League cho thấy tiềm năng phát triển của nền bóng đá quốc gia này”.

Trước đó, nhà cầm quân sinh năm 1964 đã bất ngờ từ chức huấn luyện viên đội tuyển Italy. Quyết định thôi việc của ông Mancini được xem là một cú sốc lớn bởi không có thông tin nào dự báo trước. Đầu tháng này, vị thuyền trưởng này thậm chí còn được giao trách nhiệm nắm các đội tuyển U.20 và U.21.

Trong 5 năm dẫn dắt đội bóng màu áo thiên thanh, ông Mancini đã đưa "Azzurri" bước sang một trang sử mới khi giúp đội bóng nước này đi đến chức vô địch EURO 2020 sau khi đánh bại Anh trong loạt luân lưu ở chung kết. Dẫu vậy, sau đỉnh cao lại là vực sâu khi đoàn quân của chiến lược gia 58 tuổi gặp thất bại trong việc giành vé tham dự World Cup 2022.

mancini-reuters-16919378842971153096439
HLV Roberto Mancini đi theo tiếng gọi của Arab Saudi, choáng với mức lương siêu khủng

Trận đấu đầu tiên mà Mancini dẫn dắt ĐT Arab Saudi sẽ là màn đối đầu với Costa Rica trong khuôn khổ giao hữu quốc tế. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 8/9 tới ở sân nhà của Newcastle là St. James’ Park. Trong khi đó, thử thách đầu tiên với Roberto Mancini sẽ là vòng loại World Cup 2026, nơi mà “Chim ưng xanh” sẽ phải chạm trán với Campuchia hoặc Pakistan ở trận mở màn vòng bảng.

Theo dõi Sports442 trên