sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Cristiano Ronaldo và 5 kỉ lục đáng nhớ sau chiến thắng trước Liechtenstein

Thứ sáu, 24/03/2023 16:10 (GMT+7)
Kim Giáp
BTV Thể thao

Cristiano Ronaldo và các đồng đội đã dễ dàng giành được thắng lợi đậm đà 4-0 ở trận mở màn chiến dịch vòng loại Euro 2024 trước đối thủ Liechtenstein. Một trận đấu mà đội trưởng tuyển Bồ Đào Nha đã thiết lập vô số các kỉ lục đáng nhớ.

Cristiano Ronaldo được tân huấn luyện viên Roberto Martinez điền tên vào đội hình xuất phát của Bồ Đào Nha trong trận đấu đầu tiên của đội tuyển quốc gia này tại chiến dịch vòng loại Euro 2024. Ronaldo có trận thứ 197 khoác áo tuyển Bồ Đào Nha. Anh nhờ đó vượt qua tuyển thủ Kuwait, Badr Al-Mutawa độc chiếm kỷ lục về số trận thi đấu quốc tế.

Chiến thắng áp đảo 4-0 của đội bóng đến từ bán đảo Iberia có dấu ấn đậm nét của Ronaldo, khi cầu thủ đang thuộc biên chế của Al Nassr có cho mình hai bàn thắng. Anh sút phạt đền nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 51 và sút phạt trực tiếp ấn định chiến thắng 4-0 ở phút 63. CR7 nhờ đó nâng thành tích ghi bàn cho đội tuyển lên con số 120, phá kỷ lục cũ 118 bàn của bản thân.

bo-dao-nha-4-0-liechtenstein-11-57
Ronaldo thiết lập hàng loạt kỉ lục trong chiến thắng đầu tiên của Bồ Đào Nha tại vòng loại Euro 2024.

Bàn thắng thứ 2 của CR7 đến từ một tình huống sút phạt thành công và đây cũng đánh dấu một cột mốc mới của siêu sao người Bồ, khi đây là pha lập công thứ 60 từ những cú sút phạt trực tiếp của Cristiano Ronaldo trong màu áo của Câu lạc bộ và Đội tuyển quốc gia. Pha lập công này cũng là bàn thắng thứ 2 từ chấm đá phạt trực tiếp sau 2 trận liên tiếp gần đây của cầu thủ này. 

Liechtenstein sau trận thua ngày hôm qua cũng đã điền thêm tên mình vào danh sách các đội tuyển quốc gia mà Ronaldo đã chọc thủng lưới trong sự nghiệp thi đấu quốc tế của mình. 47 đội tuyển quốc gia là con số sẽ chưa dừng lại khi Ronaldo đang rất thăng hoa và cho thấy tầm quan trọng của mình trong việc vận hành chiến thuật dưới triều đại mới của HLV Roberto Martinez.

0_1Portugal-v-Switzerland-Round-of-16-FIFA-World-Cup-Qatar-2022
Ronaldo hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ dưới thời tân HLV Roberto Martinez.

Cú đúp bàn thắng ngày hôm qua, Ronaldo cũng đã thiết lập thêm một thành tích mới, khi ghi bàn trong 20 năm liên tiếp khoác áo Đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Cristiano Ronaldo khoác áo Bồ Đào Nha lần đầu tiên trong trận giao hữu với Kazakhstan năm 2003. Lúc đó, anh còn là một cầu thủ 18 tuổi, và vào thay huyền thoại Luis Figo. Ronaldo ghi bàn đầu tiên cho Bồ Đào Nha ở trận thứ tám, gặp Hy Lạp. Và từ đó đến nay chưa một năm nào siêu sao này không nổ súng trong màu áo của Selecao Châu Âu, một thành tích mà sẽ rất khó có một cái tên nào có thể sánh ngang được. 

Bền bỉ, tinh thần chiến đấu mạnh mẽ và luôn nỗ lực để chứng minh bản thân trong tất cả các trận đấu. Ronaldo vẫn luôn vậy, vẫn là một hình mẫu hoàn hảo bất chấp thời gian. Ngày 27/3 tới đây, Ronaldo cùng đồng đội sẽ hành quân đến Luxembourg để thi đấu lượt trận thứ hai. Luxembourg chính là "con mồi" ưa thích nhất của Ronaldo. Anh đã ghi 11 bàn vào lưới đội hạng 92 thế giới này, nhiều hơn bất kỳ đối thủ nào từng chạm trán. 

Theo dõi Sports442 trên