sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Tây Ban Nha ra quân thuận lợi, Croatia thi đấu 'bạc nhược' trước Xứ Wales

Chủ nhật, 26/03/2023 05:59 (GMT+7)
Huy Bách
BTV Thể thao

Rạng sáng 26/3 (theo giờ Việt Nam), lượt trận đầu tiên của vòng loại Euro 2024 tiếp tục được diễn ra với tâm điểm là màn đọ sức giữa Tây Ban Nha và Na Uy cùng với đó là trận đấu ra quân của Croatia tiếp đón Xứ Wales.

Tây Ban Nha dễ dàng "đè bẹp" Na Uy

Tây Ban Nha đương nhiên là đội tuyển được đánh giá có đẳng cấp cao hơn ở trận đấu này điều đó đã sớm được khẳng định thêm một lần nữa bằng thế trận ở trên sân. La Roja nhanh chóng có được tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội đúng với nhận định trước trận. Đoàn quân của HLV Luis de la Fuente đã tạo ra áp lực lớn lên đối phương và việc đội tuyển này sớm mang về bàn thắng mở tỉ số ở ngay phút thứ 13 do công của Dani Olmo là không bất ngờ.

tay ban nha de dang ha guc na uy
Tây Ban Nha dễ dàng hạ gục Na Uy.

Na Uy cũng đã có những bước phản ứng ngược trở lại nhưng là khá yếu ớt bởi thiếu vắng chân sút chủ lực Erling Haaland là "mất mát" to lớn đối với đoàn quân của HLV Stale Solbakken. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng và Na Uy đã phải trả giá khi để cho Tây Ban Nha có bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút thứ 84 do công của Joselu.

Cũng chính tiền đạo vào sân thay người này sau đó đúng 1 phút đã hoàn tất cho mình cú đúp bàn thắng cực kỳ chóng vánh, qua đó giúp La Roj ấn định thắng lợi chung cuộc với tỉ số 3-0 khá dễ dàng.

Croatia bị Xứ Wales cầm chân đầy đáng tiếc

Đây là cặp đấu có sự chênh lệch khá lớn về mặt đẳng cấp và với lực lượng vượt trội, Croatia đã chơi hoàn toàn áp đảo so với Xứ Wales ở trên sân. Tuyến giữa với sự xuất hiện của Luka Modric, Marcelo Brozovic và Mateo Kovacic giúp cho đội tuyển về thứ 3 tại World Cup 2022 tạo ra sự khác biệt về mặt thế trận.

croatia gay that vong khi bi xu wales cam hoa
Croatia gây thất vọng khi bị Xứ Wales cầm hòa.

Để rồi sau đó, đoàn quân của HLV Zlatko Dalic đã cụ thể hóa được sự vượt trội đó bằng bàn thắng mở tỉ số trước ở phú thứ 28 của trận đấu do công của Andrej Kramaric với tình huống dứt điểm xuất sắc từ rìa vòng cấm địa.

Thế trận trong những phút sau đó cũng không có gì thay đổi và ngay cả trong hiệp thi đấu thứ 2 cũng vậy nhưng Croatia đã không thể mang về cho mình thêm bất cứ bàn thắng nào. Ngoài ra, chỉ một khoảnh khắc thi đấu mất tập trung thì đoàn quân của HLV Zlatko Dalic đã để cho đối phương gỡ hòa ở phút thứ 90+3, qua đó chia điểm đầy đáng trách trước Xứ Wales dù được chơi trên sân nhà.

Kết quả các trận đấu còn lại Vòng loại UEFA Euro 2024 rạng sáng 26/3:

00h00 ngày 26/03: Armenia 1-2 Thổ Nhĩ Kỳ

00h00 ngày 26/03: Belarus 0-5 Thụy Sĩ

00h00 ngày 26/03: Israel 1-1 Kosovo

02h45 ngày 26/03: Andorra 0-2 Romania

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên
Dortmund thắng PSG tại bán kết Cúp C1 Dortmund thắng PSG tại bán kết Cúp C1
Kết quả trận Dortmund vs PSG lúc 2h ngày 2/5/2024: Trận đấu diễn ra chậm rãi khi cả 2 đội chơi cần thận nhưng bế tắc trong các đợt tấn công.