sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

MU phong độ thất thường nhưng Ronaldo vẫn vượt Messi về mọi con số

Thứ sáu, 06/05/2022 10:32 (GMT+7)
Linh Chi
BTV Thể thao

Ronaldo ghi được 18 bàn, phần nào chứng minh được tầm quan trọng ở Man Utd. Messi chỉ ghi được vỏn vẹn 4 bàn trên hành trình vô địch Ligue 1 của PSG.

Mùa giải 2021-2022 đang dần đi đến hồi kết. Messi cùng PSG đã lật đổ Lille để vô địch Ligue 1 sớm 4 vòng đấu. Đây cũng là danh hiệu vô địch đầu tiên mà Messi giành được cùng PSG sau khi rời Barcelona.

Còn Ronaldo lại không được may mắn như vậy. Man Utd của siêu sao người Bồ Đào Nha chỉ đứng thứ 6 ở Ngoại hạng Anh, kém đội đứng thứ 4 Arsenal năm điểm mặc dù đá nhiều hơn 2 trận. Điều này đồng nghĩa với việc nếu Ronaldo ở lại cùng "Quỷ đỏ" thì anh không thể thi đấu ở Champions League mùa tới. 

4KGQHGDIBBE2VEVYAAOVEZNLAI
Ronaldo và Messi luôn là hai cái tên cực hot của bóng đá thế giới

Tuy nhiên những con số thống kê dưới đây cho thấy ảnh hưởng của Ronaldo ở CLB lại vượt trội hơn hẳn Messi. CR7 đóng góp 18 bàn thắng, chiếm 31,6% tổng số bàn thắng của Quỷ đỏ và anh vẫn là tay săn bàn số một của đội bóng thành Man.

Trong khi đó, Messi chỉ ghi được 4 bàn cho PSG tại Ligue 1, chiếm 5,1% trong 79 bàn của PSG. Đây là con số cực kỳ khiêm tốn khi chỉ số làm bàn này chỉ bằng các hậu vệ Achraf Hakimi hay Marquinhos, kém ngôi sao trẻ Kylian Mbappe 20 bàn (Mbappe ghi được 24 bàn). Và thực sự "PSG không khác gì nhiều so với khi vắng Messi" - trích bình luận của báo Anh Sunsport về phong độ làm bàn của Messi. 

Thống kê thực tế về "chỉ số bàn thắng mong đợi" của siêu sao Argentina là 0,17 bàn/trận. Trong khi đó người ta kỳ vọng anh có thể ghi được ít nhất 0,38 bàn/trận. Thống kê cho thấy Messi đã lãng phí rất nhiều cơ hội ghi bàn ở mùa giải này. Còn Ronaldo, anh vẫn ghi trung bình 0,62 bàn/ trận, không quá chênh lệch so với "chỉ số bàn thắng mong đợi" của anh là 0,64 bàn/trận. 

Suốt gần một thập kỷ qua, người hâm mộ bóng đá đã chứng kiến cuộc chạy đua danh hiệu "nghẹt thở" giữa Ronaldo và Messi. Đến năm 2018, khi Ronaldo rời CLB chủ quản là Real Madrid đầu quân cho đội bóng giàu truyền thống nước Ý - Juventus thì sức nóng trên đường đua danh hiệu mới có phần giảm đi ít nhiều.

Tuy nhiên, kỳ chuyển nhượng 2021 đã chứng kiến những thương vụ chuyển nhượng đình đám, và Ronaldo cùng Messi chính là hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất. Ronaldo trở về với "đội bóng năm nào" - Man Utd còn Messi đặt bút ký vào bản hợp đồng 2 năm với "gã nhà giàu nước Pháp" - Paris Saint Germain. 

psg-vs-mancity-05045457
Messi cùng PSG vô địch Ligue 1 mùa giải 2021-2022

Tại CLB chủ quản mới, hai tay săn bàn số 1 thế giới đều không đáp ứng được kỳ vọng ban đầu. Nhưng Ronaldo đã vượt Messi về mọi con số ở mùa giải này. Ronaldo phần nào chứng minh được sức ảnh hưởng của mình ở "Quỷ đỏ" và như lời bình luận của trang báo hàng đầu nước Anh Sunsport thì Man Utd sẽ còn "lạc lối" hơn nữa nếu không có Ronaldo. 

Theo dõi Sports442 trên