sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Lionel Messi sẽ tiếp bước Xavi, Dani Alves quay về mái nhà xưa Barcelona?

Thứ năm, 18/11/2021 15:05 (GMT+7)

Sau khi bổ nhiệm Xavi làm huấn luyện viên, tái ký hợp đồng với Daniel Alves, Barcelona có thể chào đón sự trở lại của siêu sao Lionel Messi.

Chủ tịch Barcelona, ​​Joan Laporta đã để ngỏ khả năng về sự trở lại của siêu sao người Argentina trong tương lai gần. Tuyên bố được ông đưa ra trong buổi ra mắt chính thức của Dani Alves, đồng thời ám chỉ về triển vọng Andres Iniesta cũng là thành viên của kế hoạch trở về nhà rất đặc biệt này.

Trong một ngày được cho là chỉ dành cho Dani Alves, lão tướng mới trở lại Barcelona gần đây thì truyền thông vẫn dành sự chú ý rất lớn cho El Pulga thay vì những thông tin xoay quanh sự trở lại của cầu thủ người Brazil.

2c42da2a64688d36d479
Messi và Dani Alves thời còn sát cánh bên nhau tại Barca

Sau khi có một sự nghiệp lẫy lừng kéo dài suốt 21 năm với Barca, Messi đã rời câu lạc bộ xứ Catalunya vào mùa hè năm nay, đầu quân cho đội bóng nhà giàu Paris Saint-Germain. Cách mà siêu sao người Argentina ra đi đã để lại vị cay đắng trong miệng của các Cule, ​​cũng như Ban lãnh đạo câu lạc bộ.

Ở PSG, Messi vẫn chưa thể tìm lại phong độ đỉnh cao của mình và một thực tế là đã sớm có những đồn đoán về việc trở lại La Liga, dù mới đến Paris chưa đầy 4 tháng. Những đồn đoán thậm chí còn nhiều hơn sau khi Barca bổ nhiệm Xavi Hernandez làm tân huấn luyện viên trưởng Barcelona thay cho Ronald Koeman. Rồi mới nhất là sự xuất hiện của Dani Alves càng khiến cho các Cule mơ về một sự tái hợp của những công thần một thời.

images5465044_Lionel_Messi_r_i_Barcelona_2
Messi ra đi khiến CĐV Barcelona rất thất vọng

Ngoài ra, việc để Messi ra đi đã ảnh hưởng rất nhiều đến uy tín của chủ tịch Laporta, người đã lấy ngôi sao 34 tuổi làm chủ đề cho cuộc chạy đua tranh cử Chủ tịch. Ông hứa sẽ giữ Messi ở lại sân Camp Nou, nhưng rốt cuộc, do đội bóng khó khăn về tài chính việc ký hợp đồng mới đã không được thực hiện. Do đó chủ tịch Laporta rất mong muốn đưa Messi trở lại đội bóng cũ.

Hồi tháng 9, Laporta không loại bỏ khả năng sự trở lại của Messi. Trong buổi ra mắt của Alves, luật sư 51 tuổi người Catalonia nhắc lại một lần nữa, nhưng lần này, ông còn thêm cả Andres Iniesta trở về từ Vissel Kobe.

3a60e20b5c49b517ec58
Chủ tịch Laporta bổ nhiệm Xavi thay cho Ronald Koeman

"Tôi không thể loại trừ điều đó(việc Messi trở lại CLB). Điều đó đã xảy ra với Dani Alves, người đã nhìn thấy hoàn cảnh và muốn giúp đỡ. Chúng tôi biết ơn vì sự hy sinh tài chính mà anh ấy đã thực hiện. Anh ấy muốn giúp chúng tôi xoay chuyển tình thế." Ông nói.

Đầu tháng này, Messi đã nhắc lại mong muốn trở lại Barcelona trong tương lai gần, với vai trò Giám đốc thể thao. Cựu đội trưởng Blaugrana, 34 tuổi, cùng Alves, Iniesta và Xavi là một phần của đội hình Barcelona thống trị bóng đá Tây Ban Nha và Châu Âu dưới thời Pep Guardiola.

8d257a4dc40f2d51741e
Messi trả lời phỏng vấn với tờ Sport

Lionel Messi nói với tờ Sport: “Tôi không biết liệu điều đó có xảy ra khi hợp đồng của tôi với PSG hết hạn hay không. Điều gần như đã xác định và chắc chắn chúng tôi sẽ trở lại Barcelona để sống. Cuộc sống của gia đình chúng tôi là ở đó.

Đó là điều vợ chồng tôi muốn. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra khi tôi hết hợp đồng với PSG nhưng tôi sẽ trở lại Barcelona sinh sống. Tôi luôn nói rằng tôi muốn giúp Barca những điều tốt nhất theo bất cứ cách nào nếu như tôi vẫn còn hữu ích cho CLB.

Tôi muốn trở thành giám đốc kỹ thuật Barcelona vào một thời điểm nào đó. Tôi không biết liệu điều đó có xảy ra ở Barcelona hay nó có thể diễn ra theo cách khác.

Nếu có sự lựa chọn một lần nữa, tôi muốn đóng góp cho Barcelona bằng mọi cách một lần nữa, vì đó là CLB luôn trong trái tim tôi. Tôi muốn tiếp tục thi đấu tốt và CLB luôn là một trong những đội bóng hay nhất thế giới”.

Theo dõi Sports442 trên