sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

NÓNG: HLV Rangnick chính thức có bến đỗ mới, vừa làm HLV vừa làm cố vấn cho MU

Thứ sáu, 29/04/2022 19:52 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trang chủ CLB Manchester Utd đã đưa tin HLV Rangnick sẽ chính thức trở thành HLV trưởng ĐT Áo ngay khi mùa giải này khép lại.

Tối 29/4 (giờ Hà Nội), huấn luyện viên (HLV) tạm quyền của Man United, Ralf Rangnick được công bố trở thành thuyền trưởng của đội tuyển Áo ngay khi mùa giải này khép lại. Vị HLV 63 tuổi sẽ hội quân cùng tuyển Áo vào cuối tháng 5 chuẩn bị các trận đấu tại UEFA Nations League.

Trước đó HLV Rangnick đã ký với Man Utd một  bản hợp đồng có thời hạn hai năm rưỡi. Trong đó, ông làm HLV tạm quyền của Man Utd trong nửa sau của mùa giải này (khoảng 6 tháng) và sau đó sẽ đảm nhận vai trò cố vấn cho đội chủ sân Old Trafford. Như vậy HLV Rangnick sẽ kiêm nhiệm 2 công việc cùng lúc, ít nhất là trong 2 năm nữa.

rangnick-lam-hlv-tuyen-ao-kiem-co-van-o-mu_88165
HLV Ralf Rangnick sẽ dẫn dắt tuyển Áo ngay khi mùa giải Ngoại hạng Anh khép lại.

Truyền thông Anh đưa tin, chiến lược gia 63 tuổi đã đồng ý ký hợp đồng có thời hạn 2 năm với đội tuyển Áo. Trong trường hợp đội bóng này giành vé dự Euro 2024, hợp đồng sẽ được tự động  gia hạn thêm 2 năm. Tuy nhiên nhiều khả năng ông sẽ tập trung hơn cho việc huấn luyện tuyển Áo và sẽ giảm thiểu vai trò tại MU từ mùa giải tới.

Theo tiết lộ từ Daily Mail, trong hợp đồng cố vấn cho Man Utd, Rangnick chỉ cần làm việc 6 ngày trong một tháng và có  thể làm việc trực tuyến (làm việc theo hình thức online). Đây có thể là điểm mấu chốt giúp Rangnick cùng lúc nhận 2 công việc.

Phát biểu trước báo giới, HLV người Đức cho biết: "Tôi sẽ đảm nhận vai trò HLV đội tuyển Áo sau khi mùa giải này kết thúc nhưng vẫn sẽ đảm nhận vai trò cố vấn ở Man Utd. Tôi thực sự hy vọng với vai trò này, tôi có thể giúp Man Utd trở thành thế lực. Tôi cũng vinh dự khi đảm nhận vai trò HLV đội tuyển Áo. Tôi hướng tới viễn cảnh đưa đội bóng tham dự Euro 2024 tại Đức".

tham-bai-truoc-liverpool-hlv-rangnick-tuyen-bo-mu-san-sang-don-10-tan-binh-094754
HLV Ralf Rangnick vẫn ấp ủ tham vọng giúp MU trở lại vị thế của mình.

Đây mới là lần đầu tiên HLV Rangnick dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Trong quá khứ, ông từng có 3 năm làm việc ở Áo trong vai trò Giám đốc bóng đá của CLB Salzburg. Bên cạnh đó, ông cũng dẫn dắt nhiều CLB ở Đức như Schalke, Leipzig, Hoffenheim, Stuttgart…/

Theo dõi Sports442 trên