sports442.com
Chủ nhật, 28/04/2024

Xôn xao vụ việc đội bóng Việt Nam không thể đi Pháp dự giải thế giới vì thiếu tiền?

Thứ ba, 04/07/2023 11:16 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Nhiều thông tin cho rằng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam không có đủ kinh phí để tham dự giải thế giới FIVB Challenger Cup.

Những ngày qua nhiều thông tin cho biết tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang gặp vấn đề kinh phí trong hành trình đến Pháp dự giải FIVB Challenger Cup 2023. Cũng có nhiều thông tin cho rằng đã có một cá nhân đứng ra "cứu" đội vào phút chót để đội tuyển quốc gia có đủ tiền ra sân chơi thế giới vào phút chót.

Dù vậy trong một diễn biến mới nhất thì HLV trưởng tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam Nguyễn Tuấn Kiệt đã lên tiếng phủ nhận điều này. Ông Kiệt cho biết đội sẽ lên đường đến Pháp với kinh phí từ Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam. Một phần kinh phí do Liên đoàn Bóng chuyền thế giới hỗ trợ.

BC nu viet nam
ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam gây ấn tượng mạnh khi ​giành chức vô địch AVC Challenge Cup

Ngày 4/7, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Trí Trường - tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam một lần nữa tái khẳng định điều trên. Ông Trường nói: "Từ ngày 25 đến 31/7, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ tham dự FIVB Challenger Cup 2023 tại Pháp bằng kinh phí của Cục Thể dục thể thao và kinh phí hỗ trợ của Liên đoàn Bóng chuyền thế giới theo quy định của giải. 

Ban tổ chức giải sẽ hỗ trợ một phần kinh phí ăn ở, di chuyển cho cả đội. Dù vậy chúng tôi đang làm việc cụ thể xem họ hỗ trợ bao nhiêu tiền, bao nhiêu ngày. Nếu thiếu, Cục Thể dục thể thao sẽ hỗ trợ vì đây là đội tuyển quốc gia đi tham dự giải đấu quốc tế".

Trước đó tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gây ấn tượng mạnh khi ​giành chức vô địch AVC Challenge Cup một cách đầy thuyết phục. Thanh Thúy và các đồng đội đã có một trận chung kết cực kỳ kịc tính với chủ nhà Indonesia. Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt qua đó trở thành đại diện châu Á duy nhất tới Pháp tranh tài ở sân chơi thế giới.

ĐT bong chuyen nu viet nam
ĐT bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn có thể tham gia FIVB Challenger Cup 2023

Trong năm, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam cũng đã giành được chức vô địch Giải Bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2023 trên sân nhà Vĩnh Phúc (tháng 5/2023). Kết quả này đã đưa Đội tuyển Bóng chuyền nữ Việt Nam dự Giải vô địch các CLB thế giới vào tháng 12 tới tại Trung Quốc.

Theo dõi Sports442 trên