sports442.com
Thứ bảy, 04/05/2024

Sợ bị FIFA cấm thi đấu, LĐBĐ Thái Lan 'quay xe' không cho chủ tịch từ chức

Thứ ba, 04/07/2023 10:54 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Trong động thái mới nhất, Ủy ban điều hành LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã nhóm họp và đưa ra quyết định giữ chủ tịch Somyot ở lại đến hết nhiệm kỳ.

Hôm 1/7 vừa qua, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) - Somyot Poompunmuang chính thức tuyên bố từ chức. Quyết định này của ông Somyot Poompunmuang được đưa ra sau sức ép đến từ Phó Thủ tướng kiêm chủ tịch Ủy ban Olympic Thái Lan - Prawit Wongsuwan.

Theo đó, ông Somyot nhận sức ép phải từ chức vì bị cho rằng phải chịu trách nhiệm cho thất bại của U22 Thái Lan ở SEA Games 32, đặc biệt là vụ xô xát với Indonesia ở trận chung kết.

Tuy nhiên, sự thay đổi trong bộ máy lãnh đạo này có thể khiến bóng đá Thái Lan nhận án cấm vận từ LĐBĐ Thế giới (FIFA), bởi họ đang chịu sự chi phối từ cơ quan khác.

sep lon thai lan
Ông Prawit(trái) từng gây sức ép khiến ông Somyot (phải) từ chức chủ tịch FAT

Bởi vậy, một cuộc họp đã được FAT khẩn trương tổ chức vào hôm qua (3/7). Tại đây, nhiều quan chức đã nhấn mạnh hậu quả của việc thay lãnh đạo đột ngột, nhất là lý do thay chủ tịch FAT lại đến từ sức ép của chủ tịch ủy ban Olympic quốc gia, ông Prawit.

Cụ thể, Ông Amnuay Nimmano, phát ngôn viên của FAT nhấn mạnh: “Ủy ban thống nhất không cho chủ tịch Somyot từ chức, bởi nếu ông từ chức sẽ gây thiệt hại rất lớn. Chủ tịch sẽ được hỗ trợ để hoàn thành nhiệm kỳ đến tháng 2 năm sau”.

Bởi vậy, không bất ngờ khi cơ quan này đã "quay xe". Theo đó, Chủ tịch FAT Somyot Poompunmuang tuyên bố rút lại quyết định từ chức. 

chu tich lien doan bong da thai lan
Chủ tịch FAT rút lại tuyên bố từ chức

Về lý do không để ông Somyot từ chức, ông Amnuay thừa nhận là FAT lo sợ một án phạt từ FIFA. “Ủy ban Olympic quốc gia (SAT) biết rằng chúng tôi là thành viên FIFA. Do vậy, chúng tôi phải làm theo luật của họ. Bạn cũng cần phải hiểu luật của FIFA nữa", người đứng đầu bóng đá Thái Lan cho biết.

Theo quan điểm của FAT, thời điểm ông Somyot tuyên bố từ chức là quá nhạy cảm. Điều này có thể khiến FIFA nhận định bóng đá Thái Lan bị can thiệp bởi chính trị.

Trước đó, bóng đá Indonesia từng nhận lệnh cấm vận tương tự từ FIFA, sau khi các cơ quan quản lý nhà nước của xứ sở vạn đảo can thiệp vào khâu điều hành của giải bóng đá chuyên nghiệp nước này.

FIFA có quy định, các cơ quan quản lý nhà nước không được tham gia vào hoạt động của các Liên đoàn bóng đá cấp quốc gia, là thành viên của FIFA.

Theo dõi Sports442 trên