sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Không thể trụ lại trời Âu, "Messi Indonesia" hồi hương để khoác áo đội mới thăng hạng

Thứ hai, 30/01/2023 18:42 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Sau thời gian không tìm được chỗ đứng ở châu Âu, tiền đạo Egy Maulana Vikri trở về nước để gia nhập CLB Dewa United.

Theo đó, tiền đạo được mệnh danh là "Messi của Indonesia" - Egy Maulana Vikri đã bị CLB Vion Zlate Moravce (Slovakia) kết thúc hợp đồng trước thời hạn và hồi hương sau 5 năm. Đây được coi là thông tin gây sốc đối với người hâm mộ bóng đá Indonesia khi bởi “từ trước đến nay, Egy Maulana Vikri được biết đến là người có quyết tâm lớn để lập nghiệp ở trời Âu”.

egy maulana vikri
Egy Maulana Vikri quyết định trở lại quê nhà thi đấu sau 5 năm chinh chiến tại châu Âu

Và bất ngờ hơn khi Egy Maulana Vikri quyết định sẽ gia nhập mới thăng hạng Dewa United. Trước sự xuất hiện của "Messi Indonesia", Giám đốc điều hành của của CLB Dewa United - Ardian Satya Negara không giấu nổi sự vui mừng: "Tất nhiên, chúng tôi rất hài lòng với sự hiện diện của Egy trong đội hình Dewa United. Mọi người đều biết chất lượng của Egy, một trong những cầu thủ hay nhất Indonesia.

Chúng tôi đã liên lạc chặt chẽ với Egy sau khi hợp đồng của anh ấy với CLB Slovakia kết thúc. Chúng tôi đã chia sẻ rất nhiều về Dewa United và Egy cũng bày tỏ sự sẵn sàng gia nhập đội bóng này”.

Egy Maulana Vikri gia nhap clb dewa united
Egy Maulana Vikri trở về quê hương và khoác áo CLB Dewa United

Egy Maulana được mệnh danh là Messi của Indonesia nhờ việc sở hữu kỹ thuật cá nhân khéo léo. Thậm chí, tiền đạo sinh năm 2000 còn được coi là “viên ngọc quý” của khu vực Đông Nam Á.

Egy bắt đầu sự nghiệp sân cỏ của mình khi học tại SKO Ragunan, Jakarta. Năm 2016 đánh dấu cột mốc đáng nhớ của cầu thủ này khi anh khoác áo Persab Brebes ở đội U17 Soeratin Cup và đã góp công lớn trong việc giúp đội chinh phục những danh hiệu.

Tuy nhiên, sự nghiệp của Egy chính thức nở rộ vào năm 2018 khi anh đầu quân cho CLB Lechia Gdańsk của Ba Lan. 3 năm sau, tiền đạo của Indonesia chính thức gia nhập CLB Vion Zlate Moravce và thi đấu đến thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, tại đây, “Messi Indonesia” lại không được trọng dụng khi chỉ ra sân 6 trận đấu và đóng góp duy nhất một pha kiến tạo. Tuy nhiên, Egy vẫn được truyền thông nước nhà đánh giá cao và dự sẽ là "át chủ bài" đối với Dewa United, trong bối cảnh đội bóng mới thăng hạng này lại đang phải chạy đua khỏi nhóm rớt hạng ở giải VĐQG Indonesia.

(VIDEO: Khoảnh khắc "Messi Indonesia" rực sáng trời Âu)
Theo dõi Sports442 trên