sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Huỳnh Như đứng trước cơ hội thống trị kỷ lục "vô tiền khoáng hậu" tại Việt Nam

Thứ sáu, 27/01/2023 22:00 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Với màn trình diễn ấn tượng trong màu áo của Lank FC thời gian qua, Huỳnh Như đang trở thành ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam 2022.

Ngày 25/1 vừa qua, Ban tổ chức Giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2022 đã hoàn tất việc kiểm phiếu bầu chọn được các đại biểu gửi về qua đường bưu điện và thư điện tử.

Đáng chú ý, Ban tổ chức cũng đã chính thức công bố danh sách rút gọn của các giải thưởng quan trọng. Theo đó, hạng mục Quả bóng Vàng nữ Việt Nam 2022 có 5 ứng cử viên, bao gồm: Huỳnh Như (Lank FC), Tuyết Dung (Phong phú Hà Nam), Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy và Trần Thị Thùy Trang (CLB TPHCM I). 

Nhận định về chủ nhân danh hiệu cao quý nhất của bóng đá nữ Việt Nam năm 2022, Huỳnh Như dường như là cái tên xứng đáng hơn cả với màn trình diễn ấn tượng cùng những đóng góp đáng kể cho bóng đá Việt Nam thời gian qua

huynh nhu
Huỳnh Như đã và đang khẳng định được vị thế tại Lank FC

Năm 2022 là dấu mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của Huỳnh Như khi cô chính thức lên đường xuất ngoại. Trong màu áo của Lank FC, tiền đạo quê Trà Vinh đã liên tiếp làm nức lòng người hâm mộ nước nhà khi liên tiếp tỏa sáng nơi trời Âu.

Tính đến thời điểm hiện tại, Huỳnh Như đã có tổng cộng 5 bàn thắng và 2 kiến tạo chỉ sau 529 phút thi đấu, qua đó dần trở thành trụ cột không thể thay thế trong đội hình của đội bóng Bồ Đào Nha. 

Nếu tiếp tục giành được danh hiệu Quả bóng vàng nữ Việt Nam, Huỳnh Như sẽ chính thức lập kỷ lục là cầu thủ có số lần đạt danh hiệu này nhiều nhất với 5 lần. Trước đó, cầu thủ sinh năm 1991 đã có 4 lần được nhận danh hiệu cao quý này (2016, 2019, 2020, 2021), bằng với đàn chị Đoàn Thị Kim Chi.

huynh nhu nhan qua bong vang
Huỳnh Như đứng trước cơ hội lập kỷ lục về cầu thủ nhận Quả bóng vàng nữ nhiều nhất

Trong khi đó, 5 ứng cử viên ở hạng mục Quả bóng vàng nam Việt Nam 2022 cũng đã được công bố. Đó là Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Đặng Văn Lâm (CLB Bình Định), Nguyễn Tiến Linh (CLB Bình Dương), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội).

Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên sau 5 năm, tiền vệ Nguyễn Quang Hải không có tên trong danh sách đề cử này. Tuy nhiên, đây cũng là điều không quá khó hiểu nếu nhìn vào màn trình diễn kém ấn tượng của tiền vệ sinh năm 1997 trong màu áo của Lank FC lẫn ĐT Việt Nam tại AFF Cup vừa qua

(VIDEO: Không thể ngưng tỏa sáng, Huỳnh Như tiếp tục ghi bàn cho Lank FC)
Theo dõi Sports442 trên